Những Đối Tượng Nào Không Nên Sử Dụng Nhân Sâm 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 02-06-2016 14:25:51
Nhân sâm là một trong những loại thảo dược quý hiếm mà thiên nhiên ban tặng cho con người để bảo vệ sức khỏe và ngăn ngừa bệnh tật hiệu quả. Tuy nhiên, không phải ai cũng sử dụng được loại thảo dược quý hiếm này. Vậy nhân sâm không dùng cho những đối tượng nào?

Nhân sâm là loại thảo dược quý của Đông y từ xa xưa đã được các vua chúa sử dụng chăm việc chăm sóc sức khỏe, làm đẹp và ngăn ngừa bệnh tật. Hiện nay nhân sâm cũng vẫn được rất nhiều người tin dùng nhằm giúp cơ thể chống lại những mệt mỏi, thúc đẩy sự trao đổi chất, tăng cường thể lực…. Nhân sâm tuy bổ những không phải đối tượng nào cũng có thể sử dụng được.

Nhâm sâm không dùng cho những đối tượng nào?

1. Người có sức khỏe tốt

Với những người khỏe mạnh, bình thường thì tốt nhất là không nên sử dụng nhân sâm để tránh lãng phí. Đối với những người này nên áp dụng chế độ tập luyện và ăn uống khoa học để sức khỏe ngày càng được nâng cao.

2. Người có lưỡi tối màu, có sắc tím

Theo Đông y thì những người có lưỡi tối màu thường khí huyết ứ trệ, nếu dùng nhân sâm có thể gây ra những triệu chứng như đau nhức cơ thể, gan bàn chân, bàn tay nóng hơn, có cảm giác bồn chồn lo lắng không yên…

3. Người có sắc mặt hồng hào

Những người có sắc mặt hồng hào hơn mức bình thường, cơ thể có cảm xúc hưng phấn, nên mức huyết áp tăng cao hơn. Sử dụng nhân sâm sẽ không có lợi vào lúc này có thể khiến huyết áp cao hơn, nhức đầu thường xuyên và gây ra chóng mặt.

 

 

4. Người có rêu lưỡi màu vàng, dày

Những người có biểu hiện này chứng tỏ đang có vấn đề về hệ tiêu hóa, thì đặc biệt không nên dùng nhân sâm vì sẽ khiến cho tình trạng này càng nặng hơn gây ra hiện tượng đầy hơi, bụng chướng, táo bón, kém ăn.

5. Người thừa cân, béo bụng

Những người bị thừa cân béo phì thì không nên dùng sâm vì nó sẽ tạo nên cảm giác thèm ăn, khó kiểm soát trọng lượng cơ thể, phản xạ chậm hơn, cảm giác chân tay nhẹ còn đầu rất nặng.

6. Người đang bị sốt cao

Người bị sốt càng không nên sử dụng nhân sâm vì sẽ càng làm cho bệnh nặng thêm.Bởi vậy không nên vội vàng tẩm bổ bằng nhân sâm khi đang sốt cao.

7. Người trướng bụng, tức ngực

Người đang mắc phải tình trạng này nếu dùng nhân sâm bệnh sẽ càng nặng thêm.Ngoài ra người bị đau họng, lên nhọt nếu dùng nhân sâm sẽ gây ra những hậu quả khôn lường.

Tags: nhân sâm Hàn Quốc

Bài liên quan