Khi Nào Thì Nên Sử Dụng Nhân Sâm Hàn Quốc 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 01-07-2016 11:41:36

Trong lịch sử đông y đã có những ghi chép về tác dụng của nhân sâm hàn quốc, điều này chúng ta thấy rõ trong các bộ phim cổ trang phát sóng trên truyền hình có độ dài tập khác nhau ở Việt Nam, Trung Quốc hay Hàn Quốc. Xem nhiều và kỹ lưỡng mới thấy tác dụng của những loại nhân sâm Hàn Quốc này có tầm quan trọng trong việc chữa bệnh như thế nào.

Ngày nay với tiến bộ của nền y học thì người ta cũng đã tìm ra các phương pháp mới trong việc tìm ra các tác dụng mới của nhân sâm Hàn Quốc ứng dụng trong lĩnh vực điều chế các phương thuốc trị bệnh hiện nay.Chính vì những tính năng hữu dụng của nó nhưng lưu ý rằng không phải bất cứ khi nào cũng có thể sử dụng nhân sâm Hàn Quốc. Chỉ có những người nào đang ở trạng thái ốm yếu lâu ngày cần được bồi bổ thì mới nên dùng nhân sâm Hàn Quốc, đó là cách giúp họ phục hồi rất nhanh về những sự suy nhược cơ thể do miễn nhiễm lâu ngày.

 

Khi dùng thì chỉ nên chế và pha thuốc có nhân sâm Hàn Quốc vào buổi sáng và buổi chiều sớm, còn buổi chiều muộn, tối và khuya thì tuyệt đối không. Có những ý kiến chủ quan cho rằng sử dụng nó bất kỳ thời điểm nào cũng như nhau vì cũng là vị thuốc đó. Đây là quan điểm cảm tính vô cùng sai lầm, vậy tại sao có những người được chỉ định uống thuốc tây vào buổi sáng duy nhất mà không phải buổi chiều? Theo các bác sĩ làm trong ngành y dược cổ truyền thì nhân sâm Hàn Quốc chỉ có thể phát huy những chức năng làm cơ thể mạnh mẽ hơn, sung mãn hơn thể hiện qua đường hô hấp, tăng hưng phấn trung khu hệ thần kinh, tăng khả năng sáng tạo trong công việc có những đòi hỏi sử dụng trí não nhiều.

Vì sao không nên dùng nhân sâm Hàn Quốc vào buổi tối?Như đã nói thì tính năng làm cho cơ thể cường tráng thì ban ngày, còn ban đêm là lúc cơ thể đã mệt mỏi cần được nghỉ ngơi cho giấc ngủ để ngày mai còn tiếp tục làm việc.Sử dụng vị thuốc lúc này sẽ làm cho bản thân mình cảm thấy luôn nặng nề, khó ngủ, khó tập trung được. Các hệ tiêu hóa, tuần hoàn, hô hấp cũng phải được lưu ý nghỉ ngơi tại những thời điểm này, lạm dụng chúng sẽ vô cùng không tốt; hơn nữa quá nhiều lâu ngày sẽ dẫn đến tình trạng cơ thể suy kiệt và cho dù cho uống nhân sâm Hàn Quốc cũng không còn tác dụng như trước nữa.

Nhân sâm Hàn Quốc vô cùng tốt cho sức khỏe, tuy nhiên sử dụng cho đúng cách thì không phải ai cũng biết về nhu cầu và đối tượng sử dụng. Khi đã nắm trong taynhững kiến thức cơ bản thì việc sử dụng nhân sâm Hàn Quốc không có gì là quá khó khăn và có thể truyền đạt kinh nghiệm cho người khác.

Bài liên quan