Tại sao phụ nữ trẻ có nguy cơ loãng xương cao? 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 28-06-2013 06:31:53
Bạn có biết có nhiều loại khác nhau của bệnh loãng xương? Trong khi phụ nữ da trắng có nguy cơ lớn nhất, bệnh không phân biệt đối xử. Nam và nữ của các dân tộc có thể phát triển bệnh loãng xương. Vì vậy, cũng có thể trẻ em và thanh thiếu niên cũng mắc bệnh này.

Nguy cơ loãng xương ở nam giới và phụ nữ.

Phụ nữ bị mất xương nhanh hơn ở tuổi 50 hơn so với nam giới. Vào thời điểm họ đang cả hai trong cuối thập niên 60 của họ, tuy nhiên, những người đàn ông và phụ nữ mất khối lượng xương ở mức tương tự. Thống kê cho thấy 2 triệu người bị loãng xương ngày hôm nay. Khác 12 triệu có nguy cơ. Và một trong số bốn người đàn ông trên 50 sẽ gãy xương do loãng xương.

 

Có rủi ro loãng xương tăng ở phụ nữ?

Nguy cơ của người phụ nữ bị loãng xương tăng mạnh sau thời kỳ mãn kinh. Điều này đặc biệt đúng đối với phụ nữ da trắng và phụ nữ châu Á. Nó cũng đặc biệt đúng với những phụ nữ có nhỏ, khung mỏng.

Tại sao phụ nữ trẻ vào nguy cơ loãng xương?

Thanh thiếu niên và phụ nữ tuổi đại học người gầy và người tập thể dục quá nhiều có nguy cơ cao của việc không có chu kỳ kinh nguyệt. Đây là một tình trạng gọi là vô kinh. Mất chu kỳ kinh nguyệt có liên quan đến nồng độ estrogen giảm. Mức giảm của estrogen có thể gây ra bệnh loãng xương. Một chế độ ăn ít canxi và các chất dinh dưỡng xương-boosting khác cũng có thể góp phần vào mật độ xương thấp.

Cô gái trẻ hạn chế ăn uống và những người thiếu chu kỳ kinh nguyệt có nguy cơ loãng xương và gãy xương. Vận động viên nữ trẻ, những người cố gắng để đạt được một trọng lượng cơ thể thấp để chạy hoặc nhảy múa có nhiều khả năng không có thời gian. Vì vậy, những người cạnh tranh trong thể thao chấm điểm như thể dục dụng cụ và trượt băng nghệ thuật.

Một vận động viên nữ trẻ, những người dường như ở trong tình trạng vật lý hàng đầu thường có nguy cơ cao nhất của mật độ xương thấp - loãng xương - và gãy xương, đặc biệt là nếu cô ấy có một rối loạn ăn uống và thiếu thời gian. Trong thực tế, một gãy xương có thể là dấu hiệu cho thấy cảnh báo đầu tiên các bác sĩ ở đó là một vấn đề. Lên đến 30% của vũ công ballet bị gãy xương căng thẳng lặp đi lặp lại, có thể là dấu hiệu của rối loạn và trọng lượng cơ thể.

Tag: Thuoc bo khop, Glucosamine

Bài liên quan