Tìm hiểu về sữa ong chúa 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 28-06-2013 06:30:43
Sữa ong chúa là một chất có cấu trúc hóa học phức tạp được tạo ra bởi những con ong thợ, nó như thức ăn ấu trùng. Mặc dù nó cũng nổi tiếng như phấn hoa ong, sữa ong chúa cũng có những các hiệu ứng bổ ích của nó.

Những con ong  thợ làm cho sữa ong chúa, đó là một tiết từ các tuyến trên các đỉnh của đầu. 2-3 ngày, sữa ong chúa là thức ăn duy nhất cho tất cả các ấu trùng trẻ trong quá trình trưởng thành của con ong chúa, là thức ăn cụ thể cho toàn bộ cuộc sống của họ. Trong 3 ngày, trong đó các ấu trùng ong thợ được cho ăn sữa ong chúa, trọng lượng ong sẽ nhân khoảng 250 lần.

 

Ong chúa (chỉ ăn sữa ong chúa cho toàn bộ cuộc sống của mình) đến kỳ hạn 5 ngày sớm hơn so với ong thợ, và, khi cô được phát triển đầy đủ, cân nặng là gấp đôi so với con ong làm việc. Nhịp của cuộc sống con ong của người lao động khoảng 35-40 ngày, trong khi Ong chúa sống 5-6 năm và cực kỳ sung mãn. Cô được thụ tinh một lần, và từ thời điểm trên có thể đặt bao nhiêu là ba ngàn quả trứng mỗi ngày trong suốt mùa giải. Như không thể tin được là điều này có vẻ, cô ấy có thể đẻ nhiều trứng trong năm năm. Bất kỳ sinh vật nào có số tiền đó của năng lượng và sức sống phải được tôn trọng!

Lương thực tập trung phong phú này không chỉ hữu ích cho những con ong. Nó có chứa một lượng đáng kể protein, chất béo, glucides, sinh tố, kích thích tố, các enzym, khoáng chất và các yếu tố quan trọng cụ thể mà hành động như biocatalysts trong quá trình tái tạo tế bào trong cơ thể con người.

Mặc dù một số các yếu tố được tìm thấy trong sữa ong chúa là với số lượng microgram, sữa ong chúa vẫn có thể đóng vai trò vô cùng với đồng enzyme là chất xúc tác hoặc có thể phối hợp hiệu quả. (Tức là, hành động của các yếu tố kết hợp là lớn hơn tổng của các hành động của họ thực hiện một cách riêng biệt.) Sữa ong chúa là giàu protein, vitamin B-1, B-2, B-6, C, E, niacin, acid pantothenic, biotin, inositol và axit folic. Trong thực tế, nó có chứa mười bảy lần như acid pantothenic nhiều như được tìm thấy trong phấn hoa khô.

Bài liên quan