Cách Chế Biến Nhân Sâm Tươi 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 18-08-2016 09:29:39
Nhân sâm được biết đến như một vị thuốc quý cho con người. Thế nhưng, cách chế biến nhân sâm tươi như thế nào thì không phải ai cũng biết. Vậy, đối với nhân sâm chúng ta có những cách làm phổ biến như thế nào ?

Nhân sâm đem lại nhiều lợi ích với sức khỏe con người như tăng cường sức đề kháng, bồi bổ cơ thể, bổ khí huyết, cải thiện suy nhược, chống viêm, kháng khuẩn, làm chậm quá trình lão hóa, gia tăng tuổi thọ, tăng cường trí nhờ, giúp tinh thần minh mẫn. Ngoài ra, nhân sâm còn có tác dụng phòng ngừa và hỗ trợ điều trị một số bệnh về tim mạch, gan, thận, tiểu đường, ung thư…

Cách chế biến nhân sâm tươi

Nhân sâm tươi sau khi mua về cần được rửa sạch bằng cách dùng khăn mềm vớt nước lên để rửa sâm. Đối với lớp đất bám trên sâm, bạn có thể lấy bàn chải mềm chà nhẹ. Sau khi rửa sạch, bạn để cho ráo nước rồi tiến hành chế biến thành các sản phẩm khác nhau.

Nhân sâm tươi pha trà: nhân sâm đã làm sạch đem thái thành những lát mỏng, cho vào bình rồi đổ nước sôi vào hãm như pha trà. Để khoảng 5 phút là uống được. Có thể pha lại nhiều lần như thế cho đến khi nước nhạt hẳn thì lấy bã ra nhai và nuốt.

Nhân sâm tươi ngâm rượu: Nhâm sâm tươi sau khi sơ chế sạch thì cho vào bình thủy tinh sạch ngâm chung với rượu trắng ngon 40 – 45 độ trong khoảng 3 tháng là có thể sử dụng được. Trước mỗi bữa ăn, bạn có thể uống 1 – 2 chén rượu nhân sâm tươi để bồi bổ sức khỏe.

Nhân sâm tươi ngâm mật ong: nhân sâm sau khi đã rửa sạch và để ráo nước, đem thái thành những lát mỏng khoảng từ 1 – 3g. Đem xếp vào một bình thủy tinh sạch rồi đổ mật ong nguyên chất vào. Đậy kín nắp bình và ngâm trong khoảng 7 ngày thì sử dụng được. Khi dùng, lấy đũa sạch hoặc kẹp gắp miếng sâm ra dùng trực tiếp hoặc pha trà uống

Nhân sâm tươi hầm thịt gà : Gà ta đem làm sạch, bỏ hết nội tạng để ráo. Cho nhân sâm vào nồi đất hầm trong 1 tiếng. Sau đó cho táo tàu, cam thảo, gạo nếp vào bụng gà rồi khâu lại, dem bỏ vào nồi nước nhân sâm đun cho sôi rồi hầm với lửa nhỏ đến khi gà chín là dùng được.

Hiện nay, công ty Tân Khải Hoàn đang cung cấp mặt hàng nhân sâm tươi chất lượng tốt, nếu quý khách có nhu cầu sử dụng sản phẩm, xin vui lòng liên hệ số hotline 0972 00 55 66 để được tư vấn thêm thông tin. 

Bài liên quan