Hướng Dẫn Cách Ngâm Rượu Sâm Tươi Hiệu Quả Nhất 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 20-08-2016 09:29:34
Cách ngâm rượu sâm tươi sao cho chuẩn quy trình, để có được bình sâm đẹp, lại không làm mất đi dưỡng chất quý giá của sâm là đề tài được nhiều người quan tâm. Họ không ngừng thắc mắc cách để chọn được sâm tốt, cách chọn bình, chọn rượu, và tỉ lệ,…Bài viết này sẽ giải đáp tất cả cho những câu hỏi ấy.

Tại sao phải ngâm rượu sâm tươi?

Sâm tươi tự nhiên với quá nhiều công năng quý giá, giúp bồi bổ dưỡng chất cho cơ thể,làm tăng cường sức khỏe, tăng sự dẻo dai, tăng khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng, nhờ thế con người luôn khỏe mạnh.

Sâm tươi Hàn Quốc cũng là phương thuốc để ngăn ngừa các bệnh tiểu đường, và giúp đào thải độc tố cho gan, phòng và điều trị các bệnh huyết áp, tim mạch, chống lại sự hình thành phát triển của tế bào ung thư.

Đồng thời, sâm còn giúp tăng cường sức đề kháng, và khả năng miễn dịch. Cộng thêm tác dụng làm giảm căng thẳng, mệt mỏi, cho tinh thần thư thái.

Vì những tác dụng ấy, sâm Hàn được coi như thần dược cho sức khỏe con người.Tuy nhiên, sâm tươi không thể để được lâu, thời gian sẽ làm mất đi hoặc biến đổi thành phần dinh dưỡng.Nên người ta mới luôn kiếm tìm phương pháp tốt nhất để bảo quản sâm hiệu quả mà không làm mất đi dưỡng chất.Và phương pháp ấy, chính là ngâm rượu sâm.

 

Cách ngâm rượu sâm tươi giữ được hàm lượng dưỡng chất cao.

Cách ngâm rượu sâm rất đơn giản, nhưng có những điều thiết yếu buộc phải làm chính xác.

Thứ nhất là chọn sâm, nên chọn sâm to và phải từ 6 năm tuổi hay càng lâu càng tốt. Sâm tươi mới thu hoạch lại càng bổ dưỡng. Sâm mua về mang rửa thật nhẹ nhàng cho sạch đất, và tránh không làm bong tróc da, không đứt gãy rễ, rồi để cho ráo nước.Nếu mua được nhân sâm tươi Hàn Quốc sẽ là tuyệt nhất.

Rượu trắng nếp tự nấu sẽ là sự kết hợp hoàn hảo với nhân sâm hàn quốc.Hoặc bạn phải mua rượu đảm bảo chất lượng tốt ở các cửa hàng uy tín, và đạt 40-45 độ. Mua lượng rượu theo tỉ lệ 100 gam sâm cần 1 lít rượu.

Và chọn bình ngâm cũng rất quan trọng, bình phải chịu được áp suất lớn, chịu được áp lực va chạm, đủ dung tích chứa và đảm bảo tính thẩm mỹ.Bình cần rửa sạch sẽ, khô ráo và có nắp đậy kín.

Cách ngâm rượu sâm: Cho rượu vào bình trước rồi thả từ từ sâm, tránh không để thân bị gập, và phải tuân thủ quy tắc sâm được ngâm toàn thân dưới rượu. Sau đó điều chỉnh hình dáng cho đẹp mắt, đậy kín nắp và để nơi khô ráo. Hoặc bạn hoàn toàn có thể làm cách ngược lại là cố định hình dáng sâm rồi mới cho rượu.

Chúc bạn có được bình sâm thơm ngon, đẹp mắt, và giữ được hàm lượng dưỡng chất cao nhất để thiết đãi người thân, bạn bè, hay trước hết là bồi bổ sức khỏe cho bản thân mình.

Bài liên quan