Người Bệnh Tiểu Đường Có Nên Dùng Cao Hồng Sâm Không ? 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 11-10-2016 10:49:05
Tiểu đường là căn bệnh khá phổ biến hiện nay. Nếu không được điều trị đúng cách, bệnh có thể để lại những biến chứng nặng nề. Cao Hồng sâm Hàn Quốc là sản phẩm được chiết suất từ nhân sâm tươi đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Vậy những người bệnh tiểu đường có nên dùng cao Hồng sâm không ?

Khái niệm về bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường còn được gọi là bệnh đái tháo đường, đây là một dạng bệnh nội tiết do rối loạn chuyển hóa cacbohydrat khi hooc môn insulin của tụy bị thiếu hay giảm tác động trong cơ thể. Biểu hiện của bệnh là mức đường trong máu luônở mức cao, ở giai đoạn mới phát người bệnh hay cảm thấy khát nước, khô miệng, tiểu nhiều về đêm.

Cơ chế phát sinh của bệnh tiểu đường

Để tìm hiểu cơ chế phát sinh bệnh tiểu đường, ta có thể mô phỏng quá trình hoạt động của cơ thể như sau:

Tuyến tụy => Sản xuất ra Insulin => Đường glucose => Sinh ra năng lượng

Quá trình này diễn ra như sau: Khi ta ăn uống, thức ăn sẽ được chuyển hóa thành đường glucose - một dạng tinh bột là nguồn năng lượng chính của cơ thể. Để sử dụng được đường glucose thì tuyến tụy sẽ sản sinh ra insulin để vận chuyển đường glucose đi vào các tế bào trong cơ thể để sinh ra năng lượng. Nếu quá trình này diễn ra không bình thường là khi Khi quá trình xử lý này hoạt động một cách không bình thường tức là đường glucose không được vận chuyển đến các tế bào, khiến cho lượng đường trong máu tăng cao, gây nên bệnh tiểu đường.

Bệnh tiểu đường tuýp II là gì?

 Bệnh tiểu đường tuýp 2  là dạng tiểu đường không phụ thuộc vào insulin và xảy ra phổ biến hơn, đối tượng thường mắc bệnh là những người trên 40 tuổi. 

 Bệnh tiểu đường tuýp 2 phát sinh do tuyến tụy  sản xuất ra insulin, nhưng insulin lại không thực hiện được chức năng của nó, nghĩa là cơ thể trở nên đề kháng với insulin, khiến cho lượng đường trong máu sẽ tăng cao.

Người bị bệnh tiểu đường có dùng được cao Hồng sâm không?

Không chỉ người bị bệnh tiểu đường Tuýp 2 dùng được cao Hồng sâm mà tất cả bệnh nhận mắc bệnh tiểu đường đều có thể dùng được.

Các thí nghiệm đã cho thấy trong thành phần của cao Hồng sâm Hàn Quốc có chứa rất nhiều các hợp chất tốt cho sức khỏe cũng như cho người bệnh tiểu đường. Đặc biệt, ginsenin là hoạt chất có tác dụng làm tăng khả năng giải phóng isulin, làm giảm lượng đường trong máu. Ngoài ta, thành phần Rb1,Rb2 cũng có tác dụng làm hạ đường huyết, giúp người bệnh  tiểu đường mạnh khỏe hơn và giảm những biến chứng của bệnh tiểu đường.

Bài liên quan