Xương là gì? 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 02-07-2013 03:59:50
Xương sống, phát triển mô. Nó được làm chủ yếu của collagen, một loại protein cung cấp một khuôn khổ mềm, và calcium phosphate, một loại khoáng chất có thêm sức mạnh và cứng khuôn khổ.


Sự kết hợp của collagen và canxi làm cho xương linh hoạt và mạnh mẽ, từ đó giúp nó chịu được căng thẳng. Hơn 99 phần trăm của canxi của cơ thể được chứa trong xương và răng. Còn lại 1 phần trăm được tìm thấy trong máu.



Trong suốt cuộc đời của bạn, xương cũ được lấy ra (tái hấp thu) và xương mới được thêm vào bộ xương (hình). Trong thời thơ ấu và thiếu niên năm, xương mới được thêm vào nhanh hơn so với xương cũ được lấy ra. Kết quả là, xương trở nên lớn hơn, nặng hơn và dày đặc hơn. Xương hình vượt trội hơn tái hấp thu cho đến khi khối lượng xương đỉnh (mật độ xương tối đa và sức mạnh) là đạt khoảng 30 tuổi. Sau thời gian đó, tiêu xương từ từ bắt đầu quá trình hình thành xương.

Đối với phụ nữ, loãng xương là nhanh nhất trong những năm đầu tiên sau thời kỳ mãn kinh, và nó tiếp tục vào năm sau mãn kinh. Loãng xương - mà chủ yếu là ảnh hưởng đến phụ nữ nhưng cũng có thể ảnh hưởng đến những người đàn ông - sẽ phát triển khi tiêu xương xảy ra quá nhanh hoặc khi thay thế xảy ra quá chậm. Loãng xương có nhiều khả năng phát triển nếu bạn không đạt được tối ưu khối lượng xương đỉnh cao trong những năm xây dựng xương của bạn.

Tag:thuoc bo khop, loang xuong

Bài liên quan