Hồng Sâm, Bạch Sâm Là Gì Và Cách Nhận Biết Hồng Sâm Hàn Quốc 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 16-12-2016 10:01:48
Hiện nay, nhân sâm có rất nhiều thành phẩm mà chúng ta thường nghe nhắc đến như Hồng sâm hay Bạch sâm. Vậy, Hồng sâm, Bạch sâm là gì và cách nhận biết Hồng sâm Hàn Quốc như thế nào ?

Hồng Sâm Hàn Quốc là sản phẩm nhân sâm Hàn Quốc được chế biến từ những củ sâm tươi 6 năm tuổi, được chọn lọc kỹ, thường là loại củ to, nặng trên 37g. Sau khi được làm sạch đất cát, chúng sẽ được đem đi hấp chín trong khoảng 72 tiếng rồi đem sấy và phơi khô. Do Hồng sâm Hàn Quốc đã được chế biến nên phần tinh bột có trong rễ đã chín, có màu hồng, thể chất trong suốt như sừng, mùi thơm và mang vị ngọt hơi đắng. Thân Hồng sâm Hàn Quốc có hình thoi hoặc gần với hình trụ, phần trên và phần dưới tóp lại.

Bạch sâm Hàn Quốc cũng là sản phẩm nhân sâm Hàn Quốc đã qua chế biến. Nó cũng được chế biến từ những củ nhân sâm tươi, nhưng là từ những củ sâm không đủ tiêu chuẩn để làm Hồng Sâm. Sau khi rửa sạch nhân sâm, chúng sẽ được cho vào nước sôi vài phút, rồi tẩm đường và để trong vài ngày. Sau cùng, chúng sẽ được đem đi phơi hoặc sấy khô ở nhiệt độ không quá 600 độ C. Bạch sâm có màu trắng ngà, có vằn hình tia, củ xốp, mùi thơm và vị ngọt.

Cách nhận biết Hồng sâm Hàn Quốc

Một vài đặc điểm để có thể phân biệt được sự khác biệt giữa Hồng sâm Hàn Quốc, Hồng sâm Nhật Bản và Hồng sâm Trung Quốc như:

_ Hồng Sâm Hàn Quốc thường có hình trụ hoặc hình vuông tròn, rễ con thô, dài khoảng 1,5 – 2cm, đường kính trên dưới gần bằng nhau, rất ít rễ phụ do đã được cắt tỉa trước khi chế biến, phần lớn là đơn nhánh, củ có màu nâu đỏ hơi đục.

_ Hồng sâm Nhật Bản có rễ hơi nhỏ hơn so với Hồng sâm Hàn Quốc, phần trên thường có màu vàng, đoạn giữa và dưới lại to và thô hơn đầu trên, vỏ thô ráp, phần rễ phụ ngắn, thót lại.

_ Hồng sâm Trung Quốc có bề mặt trong mờ, màu nâu hồng, thỉnh thoảng lại có những đốm nâu sẫm đục, phần trên có các vân tròn, củ có khía dọc, vân và vết rễ nhỏ.

Trên đây là những thông tin về sản phẩm nhân sâm để giúp quý khách có thể nhận biết Hồng sâm Hàn Quốc chính hãng, tránh mua phải hàng giả, hàng nhái. Tốt nhất, nếu có nhu cầu mua sản phẩm, hãy chọn những cơ sở uy tín trên thị trường. Công ty Tân Khải Hoàn luôn tự hào là địa chỉ mang lại cho khách hàng những sản phẩm nhân sâm chất lượng tốt nhất, đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng cũng như nguồn gốc xuất xứ. Mọi thông tin chi tiết về sản phẩm xin vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH TM-DV-XNK Tân Khải Hoàn

Trụ sở chính HCM: 362/7 Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

Hà Nội: Nhà số 2 K27, Ngõ 71 Nguyễn An Ninh, Quận Hoàng Mai

Hotline: 0972 00 55 66 - 08. 62 62 55 99


 

Bài liên quan