Có Nên Sử Dụng Nhân Sâm Cho Trẻ Em Không? 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 26-12-2016 15:12:01
Sâm Hàn Quốc vốn là vị thuốc quý trong đông y, loại thảo dược rất có giá trị. Hiện nay sâm Hàn Quốc rất được ưa chuộng, đất nước duy nhất có sản lượng sâm nhiều và chất lượng nhất thế giới. Tuy nhiên vẫn có rất nhiều bậc cha mẹ thắc mặc liệu có nên sử dụng nhân sâm cho trẻ em?

Tác dụng của sâm Hàn Quốc

Với người Hàn, nhân sâm là một điều quen thuộc gắn liền với đời sống của họ. Sâm xuất hiện trong các khu chợ chỉ dành riêng cho chúng, sâm là thực phẩm đặc trưng của các nhà hàng nổi tiếng. Người Hàn dùng sâm hàng ngày và theo nhiều nghiên cứu thói quen này giúp họ có mức tuổi thọ cao.

Trong sâm chứa nhiều thành phần hóa học có lợi, chống mệt mỏi,áp lực, tăng sức lao động trí óc và chân tay, nâng cao hiệu suất công việc.

Bên cạnh đó là chống lão hóa, cải thiện chức năng thần kinh, tăng khả năng tập trung trí tuệ, tăng trí nhớ. Đặc biệt là hoạt chất Saponin trong nhân sâm Rh2 có tác dụng hỗ trợ ức chế sự sinh trưởng của tế bào ung thư.

Ngoài ra, sâm Hàn Quốc còn là bài thuốc rất hay trong điều trị các vấn đề sinh lý, cải thiện tốt các chức năng tình dục, hun đúc hạnh phúc gia đình.

Có nên dùng sâm Hàn Quốc cho trẻ không?

Qua rất nhiều nghiên cứu và thực tiễn cho thấy sâm Hàn Quốc là loại thưc phẩm tốt toàn diện, vừa bồi bổ vừa điều trị. Tuy nhiên có nên dùng sâm Hàn cho trẻ em là câu hỏi được rất nhiều bậc phụ huynh quan tâm.

Từ hàng ngàn năm trước, nhân sâm được xem là “thượng phẩm” của Đông y, có tác dụng hỗ trợ, điều trị nhiều bệnh cho con người. Tuy nhiên, nhân sâm không phải là “thần dược” của trẻ em. Vì nhiều lý do đã được các nhà nghiên cứu lý giải.

Đối với trẻ nhỏ do cơ thể đang trong giai đoạn phát triển, việc lạm dụng sâm hàn quốc  cho trẻ em có thể khiến cơ thể “lười”, không tiết ra các kháng thể bảo vệ, hết sâm sẽ sinh ra bệnh. Thậm chí, sử dụng nhân sâm bừa bãi, kéo dài sẽ hạn chế sự phát triển của trẻ, làm trẻ không phát triển cân nặng, chiều cao.

Còn theo PGS-TS Nguyễn Thu Nhạn, Chủ tịch Hội Nhi khoa VN cũng đã nhấn mạnh “ Nhân sâm không phải là chất dinh dưỡng nhất thiết phải bổ sung trong quá trình tăng trưởng, cũng như tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ.”

Dựa vài những nhận định trên các bậc cha mẹ nên chú ý không nên lạm dụng loại thảo dược này đối với trẻ nhỏ vì nó hoàn toàn không tốt mà ngược lại có thể dẫn đến nhiều tác dụng phụ gây hại.


Tuy nhiên các bậc phụ huynh có thể sử dụng nước hồng sâm baby Hàn Quốc để chăm sóc sức khỏe cho con em mình. Vì đây là sản phẩm được chế biến từ hồng sâm cùng nhiều loại thảo dược quý khác, chế biến riêng dành cho trẻ nhỏ nên hoàn toàn không gây ra các tác dụng như như là sử dụng nhân sâm tươi

Bài liên quan