Bồi Bổ Sức Khỏe Bằng Gà Tần Nhân Sâm Hàn Quốc 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 07-03-2017 09:45:01
Món gà tần là một món ăn từ xa xưa của người Hàn Quốc và được người dân xứ sở kim chi đặc biệt ưa chuộng, nhất là trong những ngày thời tiết nóng nực. Còn món gà tần sâm thì cũng đã được biết đến từ những năm 1920, và người ta sẵn hàng xếp hàng đợi dài trước các cửa hàng gà tần sâm để mua được món ăn này.

 

Ở Việt Nam thì món ăn này cũng còn khá mới mẻ, ít người biết đến và cũng không có quá nhiều nhà hàng bán món ăn này. Tuy nhiên không phải vì thế mà chúng ta bỏ lỡ món ăn bổ dưỡng như thế, chúng ta hoàn toàn có thể học cách nấu gà tần sâm để bồi bổ cho cơ thể.

Dĩ nóng trị nóng” là để nói về món gà tần sâm này, thịt ga giúp ngăn được cái lạnh vào bên trong cơ thể, táo tàu, nhân sâm, tỏi là những thứ bổ sung năng lượng cho cơ thể. Nguyên liệu chính cho món gà tần sâm này gồm gà nguyên con, nhân sâm tươi, gạo nếp, táo tàu, hạt dẻ, hành hoa, cam thảo, hoàng kỳ, muối, tỏi và hành hoa.

Gà nguyên con sau khi đã được làm sạch, lấy hết nội tạng và mỡ thừa bên trong thì các loại nguyên liệu gạo nếp, nhân sâm, tỏi và táo ta được nhồi vào bụng con gà. Dùng lưỡi dao khứa một đường trên da chân và bắt chéo chân gà để giữ bên trong. Cam thảo và hoàng kỳ được cho vào túi lưới rồi cho vào nồi nước, sau đó sẽ được lấy xác ra. Gà được cho vào nồi với nước và đun trong khoảng 1 giờ. Gà được đun trong nồi giữ nhiệt, gạo cũng vừa chín tới, không đun quá lâu tránh gà bị nát.

Món gà tần sâm có mùi thơm ngào ngạt  và vị ngọt của thịt gà, nhân sâm cũng như các loại nguyên liệu khác. Gà được tần chín vừa, vẫn giữ được vị ngon, không bị nát, không bở. Gà tần sâm hãy còn nóng hổi sẽ được dùng ăn ngay. Thơm ngon, đậm đà mà ăn tới đâu sẽ thấy khỏe mạnh tới đó.

Bài liên quan