Cách bảo quản sâm tươi như thế nào để được lâu nhất? 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 29-03-2017 16:15:01
Nhân sâm nổi tiếng là một loại dược liệu quý từ đời xưa. Ngày nay, nhân sâm được dùng ngày càng phổ biến. Thế nhưng, nhân sâm tươi nếu không được bảo quản đúng cách sẽ nhanh bị hư. Vậy làm sao để giữ được nhân sâm tươi lâu nhất mà không làm giảm giá trị của sâm

Bảo quản nhân sâm trong tủ lạnh

Sauk hi mua nhân sâm tươi về nên dùng giấy báo gói lại rồi cất vào ngăn mát của tủ lạnh. Mỗi khi cần dùng, lấy ra một lượng vừa đủ rửa cho sạch đất, nên dùng khăn hoặc bàn chải mềm vớt nước lên để rửa cho sạch, không nên nhúng cả củ sâm vào chậu nước.

Bảo quản nhân sâm bằng cách sấy khô

Nhân sâm làm sạch, thái mỏng rồi đem sấy ở nhiệt độ từ 40 – 70 độ. Cho nhân sâm vào trong lọ thủy tinh sạch, khô và cho vào đó 1 túi hút ẩm rồi đậy kín lại. Cứ sau 1 tháng lại thay gói hút ẩm 1 lần. Bảo quản nơi khô ráo thoáng mát, tránh ánh sáng trực tiếp.

Bảo quản nhân sâm bằng cách ngâm với mật ong

Nhân sâm ngâm mật ong là cách bảo quản sâm hiệu quả vì mật ong đóng vai trò như một chất bảo quản tự nhiên, không có hóa chất. Hơn nữa, nhân sâm ngâm mật ong còn dễ sử dụng và đem lại nhiều tác dụng.

Nhân sâm thái thành từng lát mỏng, xếp vào hũ thủy tinh sạch, đổ mật ong nguyên chất vào ngâm khoảng 1 tháng là có thể dùng được. Khi sử dụng, lấy đũa sạch hoặc kẹp gắp miếng sâm ra, nước sâm mật ong có thể pha với nước ấm để uống.

Để có được những sản phẩm nhân sâm Hàn Quốc chính hãng, quý khách có thể liên hệ với công ty Tân Khải Hoàn để được tư vấn thêm thông tin chi tiết cũng như đặt mua sản phẩm. Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ tại địa chỉ:

Công ty TNHH TM-DV-XNK Tân Khải Hoàn

Trụ sở chính HCM: 362/7 Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

Hà Nội: Nhà số 2 K27, Ngõ 71 Nguyễn An Ninh, Quận Hoàng Mai

 

Hotline: 0972 00 55 66 - 08. 62 62 55 99

Bài liên quan