Người bệnh ung thư có nên sử dụng nhân sâm không? 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 22-04-2017 14:57:51
Từ ngàn xưa, Nhân sâm đã được xem là loại thảo dược đứng đầu trong các loại thảo dược trong danh mục các vị thuốc của Y học Cổ truyền. Nhân Sâm không chỉ có chức năng bồi bổ năng cao sức khỏe, tăng cường sinh lực mà còn hiệu quả với nhiều căn bệnh.

Hiện nay, có hàng ngàn công trình nghiên cứu về tác dụng của Nhân Sâm lên các vấn đề về sức khỏe. Trong đó có hàng trăm bài nghiên cứu về tác dụng của Nhân sâm đối người người bệnh ung thư. Và kết quả của các bài báo cáo cho thấy “Các hoạt tính trong Nhân Sâm thực sự có tác động lớn đối với nhân loại trong việc phòng chống và ngăn chặn bệnh ung thư”

Trong bài nghiên cứu của các nhà Khoa học tại bệnh viện Ung thư Hàn Quốc (Seoul, Hàn Quốc) của các tác giả Yun TK, Choi SY , Yun HY (Hàn Quốc) được đăng tải trên Thư viện Y học Quốc Gia Hoa Kỳ .

Trong 905 cặp nghiên cứu bệnh chứng được chia thành từng nhóm dùng các loại Nhân Sâm khác nhau. Nhóm dùng chiết suất Nhân Sâm tươi, nhóm dùng bột Nhân Sâm, nhóm dùng Hồng Sâm.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, những người dùng những chiết xuất từ nhân sâm hoặc nhân sâm đã qua chế biến thì nguy cơ giảm bệnh ung thư giảm đáng kể. Và nguy cơ càng giảm khi tần suất và thời gian dùng Nhân Sâm càng tăng. Trong số những người dùng Hồng sâm, không có tử vong do ung thư xảy ra trong suốt quá trình theo dõi.

Đối với các loại ung thư, ORS cho ung thư môi, miệng, họng, thực quản, dạ dày, colorectum, gan, tụy, thanh quản, phổi và buồng trứng đã được giảm đáng kể bằng việc dùng sâm.

Trong số 24 người bị ung thư dùng hồng sâm (nhân sâm đã qua chế biến), không có tử vong ung thư xảy ra trong thời gian theo dõi. Nguy cơ ung thư dạ dày và phổi giảm đáng kể khi dùng nhân sâm, cho thấy một mối quan hệ có ý nghĩa thống kê trong mỗi năm tiếp theo.

Người bệnh ung thư nên sử dụng loại nhân sâm nào

Hiệu quả của Nhân sâm cho người bệnh ung thư phụ thuộc vào hoạt tính ginsenoside có trong Nhân Sâm. Nhiều bằng chứng khoa học cho thấy, Nhân Sâm đã qua chế biến, như Hồng Sâm, các thành phần ginsenoside tăng đáng kể so với Nhân Sâm chưa chế biến. Nên hiệu quả của Hồng Sâm vượt trội hơn so với Nhân Sâm.

Tại Hàn Quốc, một loại Hồng Sâm được tinh chiết bằng máy chế biến Hồng Sâm, một phương thức tinh chế Hồng Sâm mang lại hiệu quả cao cho người bệnh, đặc biệt với bệnh nhân Ung thư. Chính nhờ hàm lượng Rg3 tăng đột biết qua 72h tinh chế đã nâng hiệu quả của Hồng Sâm so với các phương pháp khác. Chính vì thế mà nhiều căn bệnh nan y mà y học hiện đại không thể cứu chữa những nhờ sử dụng Hồng Sâm được tinh chế bằng máy Hồng Ngoại, như một kỳ tích, họ đã tìm lại sức khỏe đã mất.

Bài liên quan