Cách chế biến hồng sâm tốt cho hệ tim mạch 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 26-04-2017 17:02:01
Hồng sâm là một vị thảo dược quý, phù hợp với nhiều độ tuổi khác nhau, đặc biệt hữu ích cho hoạt động của hệ tim mạch. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm được rõ những cách chế biến hồng sâm phù hợp, hữu ích cho sự vận hành của hệ tim mạch.

Cách chế biến hồng sâm tốt cho hệ tim mạch 

Hồng sâm hầm gà

Gà hầm nhân sâm hay gà hầm hồng sâm là những món ăn truyền thống ở Hàn quốc - xứ sở của các loại sâm.

Nguyên liệu: 1 con gà đã làm sạch (có thể chặt miếng hoặc để cả con tùy thích), 1 củ hồng sâm hoặc hồng sâm.

Cách chế biến: Luộc thịt gà vừa chín tới, sau đó vớt thịt gà ra. Cho hồng sâm vào nước luộc gà rồi hầm trong khoảng 10 - 15 phút, sau đó cho thịt gà đã luộc vào nồi hầm tiếp trong khoảng 10 phút, nêm gia vị vừa ăn rồi bắc ra, dùng nóng. Nếu muốn bạn có thể chặt thịt gà thành miếng hoặc xé nhỏ và dùng chung với miến.

Công dụng: Gà hầm hồng sâm đặc biệt thích hợp với những người suy nhược cơ thể hoặc bệnh nhân hồi phục sau các biến chứng tim mạch. Duy trì dùng mỗi tuần 1 lần, bạn sẽ thấy hiệu quả sau một thời gian ngắn.

Cháo hồng sâm

Cách chế biến hồng sâm này đặc biệt dễ dàng và tiện dụng, được ưa chuộng ở nhiều độ tuổi khác nhau.

Nguyên liệu: 3g hồng sâm, một ít gạo, Bột hồng hoặc đường phèn

Cách chế biến: Hồng sâm thái lát rồi đem sắc với nước trong 15 phút, sau đó bỏ gạo đã vo sạch vào, nấu thành cháo. Tùy theo sở thích, chúng ta có thể cho thêm bột hồng hoặc đường phèn.

Công dụng: Cháo hồng sâm là món ăn cực kỳ bổ dưỡng cho những bệnh nhân tim mạch trong quá trình điều trị hoặc đang bước vào giai đoạn phục hồi sau phẫu thuật. Đặc biệt, món ăn này rất phù hợp với những người già răng lợi yếu.

Hồng sâm ngâm mật ong

Nguyên liệu: hồng sâm, mật ong, bình thủy tinh

Chế biến: Hồng sâm thái lát, cho vào bình thủy tinh sau đó đổ mật ong vào, sử dụng sau 1 tháng

Công dụng: Cách chế biến hồng sâm này làm tăng sự bổ dưỡng và đậm đà của hồng sâm đồng thời giúp bồi bổ sức khỏe, tăng cường thể lực, cải thiện trí nhớ, làm đẹp, ngăn ngừa lão hóa.... Cách chế biến này phù hợp với bệnh nhân ốm yếu, cơ thể suy nhược, phụ nữ có nhu cầu làm đẹp, người cao tuổi có trí nhớ kém.

Theo các chuyên gia, sau khi sử dụng hồng sâm, chúng ta không nên dùng các đồ uống như: trà, cà phê...bởi những hoạt chất trong các loại đồ uống sẽ ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ loại dược liệu quý hiếm này.

Lưu ý trong chế biến hồng sâm

Khi chế biến hồng sâm, chúng ta cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

Tuyệt đối không sử dụng nồi và các vật dụng bằng kim loại, hợp kim trong chế biến hồng sâm: Các hoạt chất hóa học quý trong hồng sâm có thể dễ dàng kết hợp với các kim loại và gây ra các phản ứng hóa học, từ đó làm biến đổi các chất dinh dưỡng và có thể gây hại cho sức khỏe. Bởi vậy, khi chế biến hồng sâm, chúng ta nên dùng các vật dụng bằng sứ hoặc thủy tinh.

Các chất dinh dưỡng, những hoạt chất quý trong hồng sâm có thể mất đi nếu chúng ta chế biến chúng ở nhiệt độ lớn trong thời gian dài. Bởi vậy, khi chế biến hồng sâm, chúng ta cần lưu ý vấn đề này.

Các món ăn với hồng sâm không nên nêm nếm gia vị quá đậm bởi các chất dinh dưỡng rất có thể biến đổi hoặc mất đi. Bên cạnh đó, mùi vị nguyên thủy của nhân sâm cũng khó có thể bảo toàn trong một món ăn có gia vị quá đậm.


 

Bài liên quan