Người bị đau dạ dày có nên dùng hồng sâm? 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 25-04-2017 16:18:55
Nhân sâm là một trong 4 loại thuốc quý: " sâm - nhung - quế - phụ", được coi là thần dược trong dân gian. Tuy nhiên, trong một số trường hợp vẫn không nên sử dụng nhân sâm. Các cụ thường nói rằng "đau bụng không nên dùng nhân sâm". Vậy còn hồng sâm thì sao? Bài viết này sẽ lý giải cho các bạn người đau dạ dày có nên dùng hồng sâm hay không?

Trước hết chúng ta cần tìm hiểu hồng sâm là gì?

Hồng sâm được chế biến từ những củ nhân sâm tươi 6 năm tuổi qua 3-6 lần hấp sấy tạo thành. Hồng sâm lành tính hơn nhâm sâm, đồng thời cũng chứa nhiều loại Saponin hơn hẳn nhân sâm tươi. Có thể nói hồng sâm phù hợp cho mọi lứa tuổi, mọi đối tượng.

Tìm hiểu về viêm loét dạ dày

Helicobacter pylori (HP) là một loại xoắn khuẩn gram âm, sống trong lớp nhày ở niêm mạc dạ dày. Đây là tác nhân chính gây ra viêm loét dạ dày tá tràng và ung thư dạ dày. Ban đầu, đa số người bệnh sẽ không có triệu chứng gì, một số có thể bị đau bụng , buồn nên,... nhưng thường tự hết nhanh. Khi có biến chứng xảy ra viêm, loét; bệnh nhân sẽ cảm thấy đầy bụng, buồn nôn, mệt mỏi, ăn không ngon, phân đen dính nếu có chảy máu. Đây là các triệu chứng của ung thư dạ dày.

Kết quả nghiên cứu về công dụng của hồng sâm đối với người bị đau dạ dày.

Theo các báo cáo nghiên cứu khoa học, hồng sâm có tác dụng làm giảm thiểu sự hình thành mạch H2S, là cơ chế cơ bản trong việc phòng và điều trị ung thư dạ dày. Đặc biệt, có nhiều bằng chứng khoa học cho thấy, trong cao hồng sâm Hàn Quốc có khoảng hơn 34 thành phần Saponin, trong đó nổi trội nhất là Rh2, Rg3 với tác dụng phòng chống ung thư mạnh mẽ. Cụ thể là Rh2, Rg3 có khả năng khống chế, ngăn chặn sự phát triển và biến đổi của tế bào ung thư. Không chỉ vậy, các Saponin còn có hiệu quả tích cực trong việc tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao khả năng chống khối u của cơ thể,  ức chế sự sinh trưởng của tế bào ung thư hoặc tiêu diệt chúng dẫn đến làm giảm tác dụng phụ của hóa trị, xạ trị trong quá trình chữa trị ung thư dạ dày.

 

Theo các chuyên gia, hồng sâm Hàn Quốc nếu dùng với liều thấp có thể nâng cao sức đề kháng, trong khi dùng với liều lượng tối ưu (1g cao hồng sâm cho mỗi người trong ngày) có thể nâng cao hiệu quả điều trị ung thư. Với người bị đau dạ dày, loét bao tử hiệu quả chữa khỏi có thể là 100%. Trường hợp bệnh trầm trọng, dạ dày bị tổn thương quá nặng gây đau và khó chịu thì việc dùng hồng sâm Hàn Quốc thường xuyên sẽ giúp giảm cơn đau và tăng thêm sinh khí cho người bệnh.

Bài liên quan