Các Món Ăn Từ Nhân Sâm Giúp Bồi Bổ Sức Khỏe 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 16-06-2017 16:45:55
Có lẽ, khi nhắc đến nhân sâm không ai không biết đến những lợi ích cho sức khỏe mà nó đem lại. Nhưng cách sử dụng nhân sâm như thế nào thì không phải ai cũng nắm rõ. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến các bạn một số món ăn bổ dưỡng từ nhân sâm.

Canh nhân sâm hạt sen

Nguyên liệu cho món ăn bao gồm:  3g nhân sâm, 30 hạt sen, đường phèn

Cách chế biến: Đem nhân sâm bỏ vào một cái bát nhỏ, đặt vào nồi hấp cho mềm rồi thái lát mỏng. Cho 10 hạt sen vào bát đựng miếng nhân sâm, đổ nước vào ngâm, thêm nước đường phèn vào đậy nắp lại, hấp cách thủy khoảng 1 giờ, ăn hạt sen, uống nước canh.

Thực hiện tương tự với những hạt sen tiếp theo cho 2 ngày kế tiếp.

Hạt sen và nhân sâm đều là những món ăn bổ dưỡng cho cơ thể , giúp tăng cường sức khỏe, khả năng tập trung, giúp tinh thần vui vẻ, ăn ngon, ngủ tốt.


Những người bị bệnh thấp nhiệt, nóng trong hoặc có ứ trệ trong cơ thể hoặc người bị cảm chưa khỏe hẳn không nên dùng món canh nhân sâm hạt sen.


 

Nhân sâm hấp cá chép:

 

 

Nguyên liệu bao gồm: 10g nhân sâm, 1 con cá chép, nấm hương, đường trắng, rượu, muối, hành, tỏi, bột nêm, bột năng, nước gừng, dầu mè.

Cách chế biến món ăn: Cá đem làm sạch, cạo vảy, bỏ hết nội tạng, nấm hương rửa sạch, cắt nhỏ. Cho chảo lên bếp, thêm dầu mè rồi chiên cá đến khi ngả màu vàng thì vớt ra. Cho 1 cái chảo khác lên bếp, cho dầu, đường trắng, thắng cho ngả sang màu nâu rồi cho cá, nhân sâm, nước vào đun sôi. Sau đó hầm với lửa nhỏ cho ra nước cốt đặc, thêm nấm hương, nước bột năng, nêm gia vị rồi rưới dầu mè lên.

Món ăn có tác dụng ích khí kiện tỳ, lợi thủy tiêu thũng, rất thích hợp cho những người bị chứng thủy thũng, ho, khí suyễn do phế tỳ khí suy.

Cháo Nhân Sâm

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món ăn bao gồm : 3g bột nhân sâm, 100g gạo tẻ, đường phèn vừa đủ.

Cách chế biến: Vo gạo thật sạch rồi trộn với bột nhân sâm, cho vào nồi nước nấu cho sôi. Sau đó giảm lửa đun cho đến khi cháo chín nhừ thì cho nước đường phèn vào quậy đều là có thể thưởng thức.

Món cháo nhân sâm chỉ nên ăn lúc đói, hai bữa sáng tối vào mùa đông.

Những người thể chất âm hư hỏa vượng hoặc người khỏe mạnh cường tráng không nên dùng, cũng không nên ăn cháo trong mùa hè nóng nực. Khi ăn cháo nhân sâm, không được ăn củ cải và uống nước trà.

Để được tư vấn thêm thông tin cũng như mua sản phẩm nhân sâm Hàn Quốc chất lượng tốt, quý khách có thể liên hệ với công ty Tân Khải Hoàn để được giao hàng tận nơi miễn phí:

Công ty TNHH TM-DV-XNK Tân Khải Hoàn

Trụ sở chính HCM: 362/7 Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

Hà Nội: Nhà số 2 K27, Ngõ 71 Nguyễn An Ninh, Quận Hoàng Mai


Hotline: 0972 00 55 66 - 08. 62 62 55 99


Tags: Nhân sâm Hàn Quốc

Bài liên quan