Cách Chọn Mua Hồng Sâm Hàn Quốc Chất Lượng 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 16-06-2017 16:44:30
Bên cạnh sâm tươi và các chế phẩm từ sâm thì sâm khô nguyên củ cũng được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng vì tính tiện dụng của nó. Tuy nhiên, người tiêu dùng rất khó phân biệt được đâu là sâm khô chất lượng và sử dụng sâm khô thế nào cho có hiệu quả nhất! Dưới đây là một số hướng dẫn đơn giản giúp chúng ta dễ dàng nhận biết và phân biệt.

Nguồn gốc sản phẩm

Hiện nay trên thế giới có rất nhiều các loại sâm như sâm Hàn Quốc, sâm Mỹ, sâm Trung Quốc, sâm Trúc tiết Nhật Bản tuy nhiên chỉ có sâm Hàn Quốc được gọi là Nhân sâm vì có hình dạng giống con người và tính năng ưu việt nhất.

Sâm khô chất lượng được làm từ những củ nhân sâm 6 năm tuổi tốt nhất của vùng đất Hàn Quốc trải qua quá trình chế biến để giúp sâm bảo quản được lâu hơn.

Nhận biết thông qua hình dáng bên ngoài

Từng củ hồng sâm được đóng gói còn giữ nguyên chất lượng, hương vị và hình dáng. Khi cắt củ sâm ra thấy ruột của củ sâm đặc hoàn toàn, không bị rỗng ruột, chất lượng đồng đều. Hiện sâm khô có hai loại là thiên sâm và thái cực sâm.

+ Thiên sâm

Sâm tươi được lựa chọn kỹ về hình dáng và chất lượng. Sâm tươi được hấp và sấy khô tới khi lượng nước dưới 14% để đạt màu vàng nâu. Sau khi sâm khô, tiếp tục lựa ra những củ đẹp nhất để thành Thiên sâm

Thiên sâm tốt là loại săn chắc, da mịn, củ có rễ chiếm 1/3 thân chiếm 2/3.

Độ dài thân củ : 4,5 cm trở lên, hai chân phát triển đồng đều. Sâm 6 năm tuổi được thể hiện qua số mắt và số vòng trên củ sâm (tuy nhiên đếm số mắt không phải là điều kiện quyết định vì có những củ sâm một năm phát mọc 2 nhánh)

Những củ nhân sâm tươi được lựa chọn kỹ càng về kiểu dáng, chất lượng được chưng cất hấp sấy thành Hồng sâm. Vì vậy, thân của củ sâm căng mịn và nhẵn.

Mặt cắt của củ sâm đặc, không bị rỗng, không có vân và trơn láng. Toàn bộ từ trong ra ngoài có màu hồng đều.


+ Thái cực sâm

Sâm tươi được ngâm trong nước nóng, khi thấy lớp vỏ và thân sâm chuyển sang màu đỏ thì vớt ra và sây khô. Do được chế biến trong nhiệt độ cao nên Thái cực sâm cũng có dưỡng chất có tác dụng tốt như Hồng sâm

Thái cực sâm thì vỏ không thay đổi màu nhưng bên trong thân củ chuyển thành màu hồng. Độ dài thân củ : 4,5 cm trở lên. Sâm 6 năm tuổi thì thân củ dài đồng đều. Thái cực sâm không có chân.

Mặt cắt của củ sâm đặc, không bị rỗng, không có vân và trơn láng. Màu hồng đều từ trong ra ngoài không có lõi trắng ngay giửa củ

Nhận biết sâm khô không đạt tiêu chuẩn

Thân của củ sâm nhăn nheo, không căng và không trơn láng (do khâu lựa chọn sâm tươi chưa chuẩn, sâm tươi nhiều nước, thịt củ ít nên khi chưng và hấp sấy, nước sẽ rút hết khiến củ sâm bị nhăn nheo). Thân của củ sâm bị rỗng ruột, không đặc

Nhân sâm là thực phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe  nên người tiêu dùng cần chủ động tự bảo vệ quyền lợi của mình bằng cách tự trang bị cho mình những kiến thức liên quan cũng như xem kỹ thông tin sản phẩm trước khi chọn mua.

Để tìm mua được sản phẩm nhân sâm khô chất lượng quý khách hãy đến Công ty TNHH TM-DV-XNK Tân Khải Hoàn. Sản phẩm ở đây luôn đảm bảo về chất lượng cũng như là giá cả.

Để biết thêm thông tin chi tiết hãy gọi Hotline: 0972 00 55 66 - 08. 62 62 55 99 để được tư vấn một cách cụ thể nhất

Bài liên quan