Tác Dụng Của Nấm Linh Chi Với Bệnh Cao Huyết Áp 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 27-04-2023 22:37:00
Nấm linh chi là dược liệu quý có tác dụng bồi bổ sức khỏe, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, ngăn ngừa bệnh tật và còn có công dụng rất tốt trong việc làm đẹp cho chị em phụ nữ. Ngoài ra, nấm linh chi còn là phương thuốc tuyệt vời với bệnh nhân cao huyết áp, giúp điều hòa và ổn định huyết áp hiệu quả.

Tổng quan về bệnh cao huyết áp

Cao huyết áp là căn bệnh mãn tính, bệnh gây ra biến chứng tai biến mạch máu não gây nguy hiểm và thậm chí có thể dẫn đến tử vong hoặc để lại những di chứng nặng nề như liệt nửa người, hôn mê, sống đời sống thực vật nếu không được điều trị kịp thời.

Tác dụng của nấm Linh Chi trong điều trị bệnh huyết áp

Theo kết quả từ các cuộc nghiên cứu của nhà khoa học, nấm linh chi chứa các hoạt chất quan trọng như strerois, axit ganoderic, triterpene… Những hoạt chất này có khả năng lưu thông máu, điều hào lượng máu lên thành mạch và giúp điều hòa và ổn định huyết áp.

Các thử nghiệm lâm sàng ở những người bị cao huyết áp cho thấy sử dụng nấm linh chi trong vòng 3 tuần huyết áp sẽ giảm đáng kể. Theo kết quả nghiên cứu của Tiến sĩ Kayo Hideki tại trường Kyoto đã nêu ra những tác dụng hiệu quả của nấm linh chi đối với bệnh cao huyết áp:

- Nấm Linh Chi giúp giảm độ tạo huyết khối của máu và phòng ngừa tắc nghẽn mạch máu.

- Nấm linh chi làm tăng hàm lượng các lippoprotein mật độ cao trong máu, từ đó dần dần chuyển hóa, hào tan và đào thải cholesterol mật độ thấp.

Nấm linh chi giúp điều trị bệnh cao huyết áp hiệu quả cho cả huyết áp tâm trương và huyết áp tâm thu, giúp ổn định và điều hòa huyết áp ở bệnh nhân cao huyết áp, đồng thời nâng huyết áp ở những người huyết áp thấp.

Giảm nồng độ mỡ trong máu và các cholesterol xấu.

Ngăn chặn xơ cứng động mạch, tắc nghẽn máu và làm tan cục máu đông.

Giảm tác dụng phụ của thuốc chống tăng huyết áp.

Dựa trên các kết quả cứu, chúng ta có thể thấy nấm Linh Chi rất hữu ích cho bệnh nhân cao huyết áp. Trong khi nếu điều trị và sử dụng thuốc chống cao huyết áp hoặc hạ huyết áp có thể làm giảm huyết áp tâm thu, nhưng giảm huyết áp tâm trương.

Cách dùng nấm linh chi hiệu quả cho người bệnh cao huyết áp

Có rất nhiều cách dùng nấm linh chi hiệu quả, tuy nhiên nấu nước linh chi uống là cách làm khá đơn giản và mang lại hiệu quả cao nhất. Với cách dùng này người ta thường thái Nấm Linh Chi khô thành từng lát mỏng rồi nấu chín uống thay nước hàng ngày.

Trung bình mỗi ngày dùng khoảng 3 – 5g nấm linh chi khô đã thát lát đun với 2 lít nước trong khoảng 15 phút rồi để nguội cho vào tủ lạnh dùng dần. Bã nấm linh chi sau khi đun nước 1 có thể dùng đun nước 2, nước 3 cho đến khi nước nhạt thì thôi. Ngoài ra, nấm linh chi khô còn có thể xay thành bột cho vào túi lọc để hãm uống hàng ngày.

Các chuyên gia khuyên rằng, thời điểm bổ sung nấm linh chi tốt nhất là lúc đói bụng. Vì vậy, uống nước nấm linh chi Hàn Quốc vào buổi sáng sớm giúp cơ thể đào thải độc tố nhanh hơn.

Hiện nay, rất nhiều người có nhu cầu sử dụng Linh chi hàng ngày để duy trì huyết áp, tăng cường sức khỏe và ngăn ngừa bệnh tật.

Bài liên quan