Bệnh loãng xương có thể phòng ngừa được không? 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 05-07-2013 09:02:22
Điều trị loãng xương rất khó, nhưng để phòng ngừa căn bệnh này lại rất dễ. Để phòng ngừa loãng xương, cần lưu ý đến vấn đề ăn uống, thể dục và các loại thuốc có thể gây ra loãng xương.

1. Trong vấn đề ăn uống

2. Tập thể dục thể thao

3. Trong việc sử dụng thuốc điều trị các bệnh khác.

* Trong ăn uống nên ăn thêm một số chất chứa nhiều canxi như: rau xanh, tôm, cua, thịt trứng. Có thể dùng thêm sữa. Nên dùng loại sữa chứa nhiều can xi ít ngọt không béo. Những các bạn cần lưu ý không nên ăn quá nhiều dễ dẫn đến dư thừa thậm chí là béo phì.


* Tập thể dục thể thao đều đặn mỗi ngày. Vì thực tế cho thấy rằng những người ít vận động, không tập thể dục thể thao nhất là những trường hợp bị liệt hay phải nằm điều trị lâu tại giường thì quá trình loãng xương xảy ra nhanh hơn bình thường. Nhiều nghiên cứu đã cho tấhy rằng hoạt động thể dục thể thao vận động cơ bắp làm hạn chế quá trình mất xương và giúp tăng quá trình tạo xương. Khi luyện tập thể dục thể thao cần lưu ý một số nguyên tắc sau đây:

1. Vận động cơ bắp nhịp nhàn từ từ ở mức độ vừa phải, cột sống được tập linh hoạt và uyển chuyển.

2. Trong trường hợp đã bị loãng xương khi tập thể ddục thể thao cần tránh những động tác gây hại cho cột sống như:

- Trồng chuối ngược có thể làm lún xẹp đốt sống

-  Động tác cuối gập người nhanh về phía trước có thể làm gãy nứt đốt sống

- Nhảy tại chỗ mạnh cũng có thể làm xẹp đốt sống.

3. Có một số loại hình thể dục như đi bộ và thể thao như bơi lội cũng có tác dụng rất tốt phù hợp sức khỏe người cao tuổi.

Tag:thuoc bo khop, loang xuong

Bài liên quan