Cây kim có thể cứu sống bệnh nhân đột quỵ? 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 09-07-2013 09:15:16
Có một số thông tin cho rằng bằng cây kim có thể cứu sống bệnh nhân đột quỵ bằng cách chích vào các đầu ngón tay và dái tay của bệnh nhân đột và đem lại sự sống cho họ trong phút sinh tử của khi đột quỵ xảy ra.

Thực tế, có một số loại đột quỵ. Thuật ngữ này dùng để chỉ trình bày các triệu chứng - đột quỵ hoặc đột ngột như trong hình. Hai loại chính của đột quỵ là hemmorhagic và thiếu máu cục bộ. Đột quỵ Hemmorhagic là do xuất huyết não. Đột quỵ thiếu máu cục bộ là do thiếu lưu lượng máu đến một phần của bộ não, và được chia theo nguyên nhân gây ra tắc nghẽn. Đột quỵ thiếu máu cục bộ cũng có thể secondarily chảy máu từ các thiệt hại cho các mô não và các mạch máu của nó.

 

Không có tình huống trong đó tất cả các mao mạch trong sự bùng nổ não - đây không phải là một phần của một cơn đột quỵ. Điều gần gũi nhất này thực sự xảy ra là một đột quỵ thiếu máu cục bộ sau đó có thể bị chảy máu, nhưng không có bằng chứng hoặc bất kỳ lý do chính đáng để nghĩ rằng bất kỳ trong những điều được đề cập trong e-mail này sẽ dẫn đến hoặc ngăn chặn chảy máu thứ phát.

Hơn nữa, chích máu ở đầu ngón tay hoặc dái tai sẽ gây ra (may mắn) một lượng không đáng kể chảy máu và sẽ không bất kỳ cách nào ảnh hưởng đến huyết động của bệnh nhân đột quỵ của. Và nếu nó đã làm, mà sẽ chỉ làm trầm trọng thêm đột quỵ bằng cách giảm tưới máu não và cung cấp oxy.

Tiếp theo, chúng ta hãy xem xét các khuyến nghị cụ thể của e-mail này để xem cách hại họ. Các khuyến nghị bắt đầu với tuyên bố "khi đột quỵ xảy ra," nhưng nó không thể nói bằng cách quan sát một mình khi một cơn đột quỵ đã xảy ra. Tất cả những gì bạn có thể nói với các triệu chứng và kiểm tra là một "đột quỵ như sự kiện" đã xảy ra. Các triệu chứng đột quỵ như có thể được gây ra bởi một cơn động kinh, chảy máu, hoặc đột quỵ thiếu máu cục bộ sự thật. Không có cách nào để biết sự khác biệt mà không có hình ảnh. Quản lý sẽ phụ thuộc vào một cấp bách X-quang - thường là một CT scan.

Sau đó khuyên không để di chuyển các bệnh nhân, nhưng không có lý do không phải di chuyển một nạn nhân đột quỵ. Sau đó được nói với bệnh nhân ngồi lên. Nếu bệnh nhân có chảy máu ngồi (ở một mức độ) có thể hữu ích. Nhưng nếu họ có một đột quỵ thiếu máu cục bộ sau đó ngồi lên thêm làm giảm lưu lượng máu và làm cho đột quỵ nặng hơn. Một lần nữa, không có cách nào để nói mà không có một hình ảnh mà loại đột quỵ bệnh nhân có, nhưng hầu hết là thiếu máu cục bộ nên lời khuyên này có thể gây tác hại xấu đi bởi cơn đột quỵ.

Chảy máu, như tôi đã đề cập ở trên, là vô giá trị nhưng nó phục vụ để trì hoãn việc nạn nhân đột quỵ để chăm sóc thích hợp. Chúng tôi có một câu nói trong thần kinh học, thời gian = não. Có một chiến dịch y tế công cộng để điều trị đột quỵ như một "cuộc tấn công não" và để có được bệnh nhân được chăm sóc y tế khẩn cấp càng sớm càng tốt. Loại thông tin sai lệch vô lý làm việc trực tiếp chống lại những nỗ lực này bằng cách nói với mọi người để lãng phí một lượng đáng kể thời gian trước khi làm bất cứ điều gì hữu ích.

Câu lệnh tiếp theo thậm chí còn tồi tệ hơn - chờ đợi cho bệnh nhân tỉnh lại (hầu hết các nạn nhân đột quỵ thực sự không mất ý thức) và các triệu chứng để giải quyết. Đó là chính xác với những gì bạn nên làm. Không chờ đợi cho các triệu chứng để giải quyết (có thể không xảy ra hoặc có thể mất thời gian), có bệnh nhân càng nhanh càng tốt đến phòng cấp cứu gần nhất. Một chuyến đi gập ghềnh sẽ không phá vỡ mao mạch, trì hoãn chăm sóc khẩn cấp sẽ có giá mô não.

Trì hoãn điều trị thậm chí còn nhiều hơn một ý tưởng tồi những ngày này vì việc sử dụng TPA - một loại thuốc đông-busting có thể đảo ngược một số nét. Để sử dụng TPA bệnh nhân đột quỵ phải đến chăm sóc y tế rất nhanh chóng. Loại thuốc duy nhất có thể được đưa ra trong vòng ba tiếng đồng hồ, vì vậy khi đến phòng cấp cứu trong vòng hai thường là cần thiết. Nhưng sự chậm trễ có thể mất cơ hội để điều trị với TPA.

Những gì về những bằng chứng của sự thành công? Vâng, không có lý do gì để tin rằng bất cứ điều gì có trong e-mail này. Nó có tất cả các dấu hiệu của Spam truyền thuyết đô thị. Tuy nhiên, nhiều nét thực sự là những gì chúng ta gọi là cơn thiếu máu não thoáng qua, hoặc TIA của. TIA của, theo định nghĩa, hoàn toàn giải quyết một mình của họ trong vòng 24 giờ, nhưng hầu hết sẽ giải quyết trong vòng 10-15 phút. Do đó điều trị TIA với bất kỳ phương pháp thường sẽ tương quan với độ phân giải hoàn toàn các triệu chứng. Điều này, tất nhiên, không có gì chứng minh.

Kết luận

Những tuyên bố được thực hiện với cây kim là vô lý từ một điểm sinh lý / y học và các khuyến nghị dựa trên số đó là thực sự nguy hiểm và gần như chắc chắn gây ra thiệt hại, chủ yếu bằng cách trì hoãn chẩn đoán thích hợp và chăm sóc trong các thiết lập của một cấp cứu y tế chính hãng.

Tag: an cung nguu hoang, tai bien mach mau nao, dot quy

Bài liên quan