Điều trị và chăm sóc cho bệnh loãng xương 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 09-07-2013 09:53:31
Loãng xương là một tình trạng bệnh lý ảnh hưởng đến xương. Xương trở nên yếu và mỏng manh và khá dễ bị gãy xương.

Các phổ biến nhất của gãy xương là xương sống, cổ tay và hông mặc dù tất cả các xương trong cơ thể bị ảnh hưởng bởi chứng loãng xương cuối cùng có thể phá vỡ.

Xương thường được làm bằng một lớp vỏ bên ngoài cứng tạo ra bởi collagen, khoáng chất, các mạch máu và tủy xương nằm bên trong xương. Lớp vỏ bên ngoài giống như một tổ ong và các tính năng với khoảng trống giữa các phần khác nhau. Trong những người khỏe mạnh xương nói chung là rất dày đặc và không gian đã đề cập là nhỏ. Mặt khác, nếu các xương bị ảnh hưởng bởi chứng loãng xương các không gian này trở nên lớn hơn và đây là những gì làm cho xương yếu, kém đàn hồi và dễ bị gãy xương.

Điều trị và chăm sóc về chứng loãng xương

Chẩn đoán loãng xương được thiết lập sau khi một mật độ chất khoáng (DXA) quét được thực hiện. Quyết định những gì phương pháp điều trị sẽ được áp dụng và những loại thuốc sẽ được kê toa cho bệnh nhân về cơ bản phụ thuộc vào nhiều yếu tố bao gồm hầu hết các quan trọng, nhạy cảm với gãy xương. Mục tiêu của điều trị là làm giảm mất thêm mô xương và ngăn ngừa gãy xương tiềm năng.



Trong một số trường hợp, nó chỉ là cần thiết để duy trì đủ lượng canxi và vitamin D trong máu và không cần dùng thuốc. Tuy nhiên, trong hình thức nghiêm trọng của các bệnh nhân mắc bệnh là do dùng thuốc theo quy định trên cơ sở thường xuyên. Có tiêu chuẩn quy định và các loại thuốc cho bệnh loãng xương được quy định nếu có một dấu hiệu cụ thể. Trước khi kê đơn bất kỳ loại thuốc một số yếu tố phải được xem xét và chúng bao gồm độ tuổi của bệnh nhân, mật độ xương và các yếu tố nguy cơ gãy xương.

Bisphosphonates là loại thuốc duy trì mật độ xương và làm giảm đáng kể nguy cơ gãy xương. Các loại thuốc này có thể được quản lý trong một hình thức của một viên thuốc hoặc tiêm.

Stronti renelate có hiệu quả trên các tế bào mà tạo ra xương mới và những người tham gia vào quá trình thoái hoá xương. Nó được quản lý ở những bệnh nhân không thể điều trị bằng bisphophonates.

Những tác động của chọn lọc điều biến thụ thể estrogen (SERMs) tương tự như tác động của estrogen. Những loại thuốc này có hiệu quả trong việc duy trì mật độ xương và có thể làm giảm nguy cơ gãy xương.

Mục tiêu của điều trị bằng hormon cận giáp (PTH) là tạo ra tức là xương mới để kích thích sản xuất các tế bào xương.

Canxi và vitamin D bổ sung là bảo vệ tuyệt vời chống lại gãy xương hông ở những bệnh nhân lớn tuổi. Nếu có nhu cầu canxi và vitamin D bổ sung bác sĩ quy định liều tối ưu mà có nghĩa vụ phải được thực hiện trên cơ sở hàng ngày.

Liệu pháp thay thế hoóc môn được quy định cho phụ nữ mãn kinh. Liệu pháp này giúp phụ nữ mãn kinh để đối phó với tất cả các triệu chứng của thời kỳ mãn kinh. Liệu pháp này cũng có hiệu quả khi nói đến việc duy trì mật độ xương và giảm gãy xương.

Calcitonin thường được sản xuất bởi tuyến giáp và nó kích thích mật độ xương. Nó có thể được thực hiện trong một hình thức của thuốc xịt mũi. Và cuối cùng, điều trị testosterone được khuyến khích trong những người đàn ông bị cả hai, hypogonatism và loãng xương.

Tag: thuoc bo khop, loang xuong

Bài liên quan