Ngăn ngừa nám da hiệu quả 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 01-08-2013 00:49:41
Phòng bệnh hơn chữa bệnh, bạn hãy tham khảo những cách ngừa nám da dưới đây thay vì tìm phương pháp trị nám da nhé!

Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Nám da do sắc tố Melanin gây ra, nếu bạn tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời, sẽ kích thích sự hình thành sắc tố Melanin, chính vì vậy bạn hãy hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, đặc biệt là thời điểm nắng gay gắt nhất: từ 10 giờ sáng đến 4h chiều.

Nếu phải ra ngoài bạn cũng đừng quên mặc áo chống nắng, đeo khẩu trang kín và thoa kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên nhé!

Thận trọng khi lựa chọn thuốc trị nám

Có vô số loại kem chống nắng trên thị trường khiến bạn không biết lựa chọn loại nào. Khi lựa chọn, bạn nên chú ý nhãn mác xuất xứ, hạn sử dụng của sản phẩm phải rõ ràng. Đối với các thuốc bôi bạn cần có sự tư vấn kỹ lưỡng của chuyên gia, các bác sĩ da liễu, nếu sử dụng không đúng cách có thể gây nám vĩnh viễn.

Ăn uống hợp lý

Để ngăn ngừa sự xuất hiện của nám, bạn cũng cần có chế độ ăn uống thích hợp, bổ sung nhiều rau xanh, hoa quả tươi, uống nhiều nước tránh các chất kích thích: bia rượu, thuốc lá… Việc bổ sung thêm thức ăn chứa vitamin C trong khẩu phần ăn cũng được coi là một biện pháp làm đẹp da từ bên trong.

Luôn giữ tinh thần sảng khoái

Một điều không phải ai cũng biết đó là stress cũng chính là một trong những nguyên nhân gây ra nám. Do đó để tránh giữ gìn nhan sắc của mình, ngoài giờ làm các chị em hãy cố gắng tham gia nhiều các hoạt động giải trí để tinh thần luôn được thư giãn và thoải mái.

Cân bằng nội tiết

Sự thay đổi nội tiết cũng là nguyên nhân gây ra nám. Đó là lý giải vì sao phụ nữ trong giai đoạn mang thai và tiền mãn kinh lại bị nám. Các vết nám có thể sẽ tự động mất đi khi nội tiết được cân bằng trở lại. Tuy nhiên nếu chúng không mất đi sau vài tháng sẽ rất khó chữa trị nám bằng các phương pháp đơn thuần. Để lấy lại sự cân bằng nội tiết, các chị em nên sử dụng thức ăn từ các thực vật giàu estrogen sẽ giúp hạn chế sự hình thành nám và ngăn ngừa sự lão hóa tự nhiên của làn da. Hoặc có thể dùng mầm đậu nành để phòng, ngăn ngừa nám.

Bài liên quan