Phòng ngừa và trị bệnh bằng nấm linh chi 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 01-08-2013 00:47:05

Nấm linh chi có rất nhiều công dụng, và đặc biệt hiệu quả trong việc phòng bệnh và trị liệu. Nấm linh chi có tác dụng tăng cường thể chất, nên khi sử dụng phối hợp với món ăn vị thuốc hay những dược phẩm khác thì công hiệu càng tăng rõ rệt. Linh chi còn có công hiệu giải độc, nên khi dùng với dược vật hóa trị liệu hay thuốc kháng sinh sẽ làm giảm phản ứng phụ không tốt của dược vật hóa trị liệu hay thuốc kháng sinh, đồng thời có thể giảm được liều dùng thuốc kháng sinh.

Sản phẩm nấm linh chi có nhiều loại như: nấm linh chi nguyên tai, Linh chi bào tử, Linh chi bào tử xử lý sóng siêu âm, Linh chi dạng bột, cao linh chi, Viên linh chi.v.v… Những sản phẩm này có công hiệu cơ bản như nhau, trong đó: Linh chi bào tử có hiệu quả tốt nhất. Linh chi dạng bột, Linh chi dạng cao, Linh chi dạng viên, Linh chi bào tử xử lý sóng siêu âm sử dụng tiện nhất. Linh chi có thể quả nấu nước uống tốt nhất, cũng có thể cắt mỏng chế nước đun sôi uống.

Linh chi có vị đắng, nhưng vị đắng này là một trong những thành phần hữu hiệu nhất đối với con người. Do đó người bênh, người bình thường khi sử dụng Linh chi không nên sợ đắng, sau khi dùng quen sẽ không còn cảm giác đắng.

Nấm linh chi có thể điều trị những bệnh như:

Tác dụng của nấm linh chi đối với bệnh về hệ tim mạch: Đối với bệnh nhiễm mỡ, xơ mạch, dùng nấm Linh chi có tác dụng giảm cholesterol toàn phần, làm tăng nhóm lipoprotein tỉ trọng cao trong máu, làm giảm hệ số sinh bệnh. Nấm Linh chi làm giảm xu thế kết bờ của tiểu cầu, giảm nồng độ mỡ trong máu, giảm co tắc mạch, giải tỏa cơn đau thắt tim

Tác dụng nấm linh chi đối với việc điều hòa huyết áp: Người bị huyết áp cao thì nấm linh chi sẽ làm hạ huyết áp. Đối với những người suy nhược cơ thể, huyết áp thấp thì nấm Linh chi có tác dụng nâng huyết áp lên gần mức dễ chịu nhờ cải thiện, chuyển hoá dinh dưỡng.

Tác dụng nấm linh chi đối với các bệnh về hô hấp: nấm Linh chi có tác dụng tốt đối với các bệnh về hô hấp như: viên phế quản, hen phế quản.

Nấm linh chi có khả năng làm tăng miễn dịch cho cơ thể người: Theo khoa học đãn chứng minh trong thành phần của nấm Linh chi có chứa một lượng lớn Germanium hữu cơ, Polysaccharides và Triterpenes. Các thành phần này rất tốt để hỗ trợ cho hệ miễn dịch của chúng ta.

Nấm linh chi tác dụng cải thiện bệnh gan: Theo nghiên cứu tại khoa thí nghiệm nấm linh chi Khoa nông nghiệp trường Đại Học Chungnam, Daejeon Hàn Quốc Nấm linh chi có các dụng rất lớn trong việc cải thiện bệnh suy gan.

Nấm linh chi có tác dụng ức chế tế bào ung thư: Nấm linh chi có tác dụng rất lớn trong việc ức chế tế bào ung thư như: ung thư tuyến vú, tuyến tiền liệt, ung thư phổi,ung thư dạ dày. Các nhà nghiên cứu đã theo dõi, nhóm bênh nhân ung thư sử dụng nấm linh chi có thời gian tuổi thọ cao hơn 5 năm sống so với nhóm bệnh nhân ung thư không sử dụng nấm linh chi

Nấm linh chi có tác dụng kháng virut HIV: Trong thành phần của nấm linh chi có hợp chất Ganoderma lucidum, chất này ức chế mạnh mẽ hoạt động sinh sản của loại virus HIV. Do đó, nhiều quốc gia đã đưa Linh chi vào phác đồ điều trị tạm thời, nhằm tăng cường khả năng miễn dịch và nâng đỡ thể trạng cho các bệnh nhân.

Bài liên quan