Điều trị tiểu đường với nhân sâm 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 02-08-2013 08:57:14
Nhiều người sử dụng các loại thảo mộc cho sức khỏe hay lý do y tế. Nhân sâm là một trong những sản phẩm phổ biến nhất và thảo dược được sử dụng bởi hơn 6 triệu người Mỹ mỗi năm. Nhân sâm là một phần của Đông y cho hơn 4.000 năm.

Một số người nghĩ rằng nhân sâm có thể giúp ngăn ngừa và điều trị bệnh tiểu đường. Ảnh hưởng của nó được cho là đến từ chất nó chứa gọi là ginsenosides. Một số nghiên cứu động vật và tế bào đã chỉ ra rằng nhân sâm hoặc các thành phần của nó giúp cải thiện cách các phiên bản cơ thể hoặc sử dụng insulin và làm thế nào nó xử lý glucose. Tuy nhiên, nó không biết liệu dùng nhân sâm có thể có tác dụng tương tự ở người.



Hầu hết các nghiên cứu trên người đã chỉ xem xét những ảnh hưởng của một liều duy nhất. Của những nghiên cứu này, hầu hết, nhưng không phải tất cả, đã tìm thấy rằng một liều nhân sâm giảm lượng đường trong máu trong một thử nghiệm dung nạp glucose. Hai nghiên cứu đã xem xét việc điều trị hàng ngày với nhân sâm có thể cải thiện kiểm soát đường huyết ở những người bị bệnh tiểu đường loại 2. Tuy nhiên, có rất nhiều yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến kết quả, vì vậy cần nghiên cứu thêm.
Tại sao các nhà khoa học làm nghiên cứu đặc biệt này?

Các nhà nghiên cứu muốn làm một nghiên cứu được thiết kế để tìm hiểu xem nhân sâm có thể giúp những người thừa cân hoặc béo phì, người có tiền tiểu đường hoặc bệnh tiểu đường mới được chẩn đoán loại 2.

Ai đã được nghiên cứu?

Nghiên cứu bao gồm 15 người lớn thừa cân và béo phì đã được chẩn đoán mới của tiền tiểu đường hoặc bệnh tiểu đường loại 2, trọng lượng ổn định, không có bệnh nghiêm trọng khác, và có thể chất không hoạt động trong ít nhất 3 tháng trước khi nghiên cứu.

Làm thế nào đã được nghiên cứu thực hiện?

Người tham gia được cho 4 tuần điều trị với một trong hai nhân sâm uống, một trong những thành phần của nó được gọi là ginsenoside Re, hoặc giả dược ("thuốc giả"). Họ đã được thử nghiệm để tìm hiểu như thế nào họ thực hiện và sử dụng insulin và glucose xử lý.

Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy những gì?

Tham gia trong tất cả ba nhóm đều không có thay đổi trong hoạt động của tuyến tụy β-tế bào (trong đó sản xuất insulin) hoặc trong cơ thể của họ như thế nào sử dụng insulin hoặc đường xử lý. Các thành phần của nhân sâm được cho là hữu ích nhất đã không tìm thấy trong các mẫu máu của người tham gia sau 4 tuần điều trị. Điều này cho thấy cơ thể không hấp thụ nhân sâm hoặc các thành phần của nó tốt khi nó được dùng bằng đường uống.

Những hạn chế của nghiên cứu này là gì?

Nghiên cứu này chỉ được thử nghiệm nhân sâm uống, vì vậy, kết quả không áp dụng cho nhân sâm cung cấp theo những cách khác. Ngoài ra, mặc dù nghiên cứu này đã được thiết kế cẩn thận, nó nhỏ, và một nghiên cứu lớn hơn có thể có kết quả khác nhau. Cuối cùng, vì các sản phẩm ginsenoside thương mại khác nhau khác nhau về nội dung, nghiên cứu này có thể không loại trừ khả năng rằng các sản phẩm nhân sâm khác có thể cải thiện kiểm soát đường huyết.

Ý nghĩa của nghiên cứu là gì?

Mặc dù việc sử dụng phổ biến của nhân sâm để cải thiện kiểm soát đường huyết và điều trị bệnh tiểu đường loại 2, nghiên cứu này được sản xuất không có bằng chứng rằng nhân sâm uống hoặc ginsenoside Re mang lại lợi ích như vậy. Điều này có thể là do cơ thể con người không hấp thụ nhân sâm uống rất tốt.

Tag:nhan sam han quoc, nhan sam chat luong cao

 

 

Bài liên quan