Nhân sâm, những điều lưu ý khi sử dụng 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 29-08-2013 07:30:22
Trong những thành phần của nhân sâm có rất nhiều dưỡng chất bồi bổ cho sức khỏe, tuy nhiên bạn cũng nên lưu ý để không bị tác dụng phụ khi dùng nhân sâm.

Trong nhân sâm, phần lô sâm là phần gây ra các tác dụng phụ thường gặp khi dùng nhân sâm. Lô sâm chính là núm rễ của củ sâm. Người ta giữ lại lô sâm để giữ được các hoạt chất quý của nhân sâm khi chế biến và để tạo dáng cho củ nhân sâm. Lô sâm không có tác dụng bổ, mà ngược lại nó gây ra cảm giác buồn nôn cho người sử dụng. Do đó, mọi người cần cắt bỏ lô sâm trước khi sử dụng tươi hoặc ngâm rượu.

 

Từ xa xưa, những người dùng nhân sâm đã có kiến thức khi sử dụng sâm cho rằng, khi đau bụng thì không được uống nhân sâm, sẽ gây nên tử vong. Điều này có đúng?

Ngày nay, do nhân sâm không còn hiếm nên có rất nhiều người đã và đang sử dụng loại dược liệu quý này thường xuyên. Trên thực tế, nhiều người bị “đau bụng” do viêm gan, viêm dạ dày, viêm ruột co thắt, táo bón… vẫn dùng nhân sâm mà vẫn khỏe mạnh. Vậy phải hiểu “đau bụng” – “phúc thống” trong câu “phúc thống phục nhân sâm tắc tử” thế nào?

Qua kinh nghiệm thực tế, khái niệm “phúc thống” trong trường hợp “tắc tử”- chết người này là chỉ các triệu chứng đau bụng thuộc “thể hàn”, đau bụng “tiết tả”, tức là đau bụng ỉa chảy, đầy bụng, trướng bụng. Nếu dùng nhan sam trong những trường hợp đau bụng kể trên sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng. Ngoài ra, những người cao huyết áp cũng không nên dùng nhân sâm. Những người hay mất ngủ cần tránh dùng nhân sâm vào buổi chiều và buổi tối vì có thể làm tình trạng mất ngủ trở nên tồi tệ hơn.

Tag: nhan sam han quoc, nhan sam chat luong cao

Bài liên quan