Những cách ăn để giảm cân 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 29-08-2013 08:04:43
Ăn trước gương, ăn cùng nam giới, hay mặc đồ chật khi ăn là những cách ăn nhằm làm hạn chế cơn thèm ăn thỏa thích của bạn. Chính vì vậy, những cách ăn này sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Ăn trước gương

Các nhà nghiên cứu của Trường đại học bang Arizona và Trường đại học Erasmus đã khám phá ra rằng, quan sát chính mình ăn qua gương là một phương pháp có tác động mạnh và nhanh chóng giúp chúng ta ăn ít hơn. Trong suốt quá trình thử nghiệm, các nhà khoa học đã đặt một chiếc gương trước những đối tượng nghiên cứu và nhận thấy, khi ăn trước gương, họ ăn ít hơn bình thường.



Các nhà nghiên cứu tiết lộ rằng, khi ăn trước gương, chúng ta sẽ nhận thức rõ hơn về cơ thể mình và như vậy chúng ta sẽ không muốn mình ăn quá nhiều.

Ăn cùng nam giới

Các nhà nghiên cứu gợi ý rằng, khi đi ăn nhà hàng hoặc nhà bạn bè, chọn một người là nam giới ăn cùng có thể giúp bạn ăn uống tiết chế hơn. Các nhà nghiên cứu đến từ Trường đại học Ấn Độ Pennsylvania và Trường đại học Akron khám phá ra rằng, cả phái nam và nữ đều tiêu thụ ít thức ăn khi ăn cùng với nam giới hơn là với phụ nữ.

Theo các nhà nghiên cứu, nguyên nhân là do khi ấy, phụ nữ hạn chế ăn uống để trở nên "nữ tính" hơn, trong khi đó nam giới lại có xu hướng ăn nhiều hơn trước phụ nữ để thể hiện "nam tính" của mình.

Không nên ăn khi mặc đồ ngủ

Ăn khi mặc đồ ngủ không hẳn là làm bạn tăng cân (mặc dù ăn vặt vào buổi tối có thể phá vỡ chế độ ăn kiêng). Mặc những bộ đồ thoải mái như quần rộng và đồ ngủ có thể làm bạn muốn ăn nhiều hơn.

Nguyên nhân là do khi mặc quần áo thoải mái, bạn sẽ có cảm giác cơ thể mình nhỏ hơn mà ít nghĩ đến vóc dáng thực sự của mình. Tuy nhiên, điều này cũng không có nghĩa là bạn nên mặc những bộ đồ không thoải mái khi ăn, hãy mặc những bộ đồ nhẹ nhàng vừa với cơ thể vì đây chính là phương pháp để bạn nhận thức về vóc dáng của mình và nhận ra mình đang tăng cân hay giảm cân.

Tag: thuc pham giam can, giam can hieu qua, thuoc giam can

Bài liên quan