Nguyên nhân nào gây nên đột quỵ? 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 30-08-2013 07:39:48
Ngày nay, theo nhịp sống công nghiệp, chúng ta thường ăn nhiều chất béo trong các thực phẩm được chế biến sẵn như: mỳ ăn liền, gà rán, khoai tây chiên... hay ngồi một chỗ ít vận động, hút thuốc lá... là những nguyên nhân gây nên cơn đột quỵ.

Những cất béo có trong các loại thức ăn chế biến sẵn có chứa nhiều thành phần có hại, khi vào cơ thể sẽ gây đông đặc máu và tạo ra những mảng tiểu cầu dạng mỡ bám vào thành mạch, tạo thành các mảng xơ vữa, cản trở lưu thông mạch máu. Ngoài ra, nó còn gây ức chế enzyme chuyển hóa, gây hình thành huyết khối, làm tăng nguy cơ đột quỵ.


 
Hút thuốc làm tăng nhanh quá trình xơ vữa động mạch do làm tổn thương sự toàn vẹn mềm dẻo của lòng mạch; giảm HDL-cholesterol (cholesterol có lợi) và tăng nồng độ LDL-cholesterol (cholesterol có hại) và tăng triglycerid (mỡ máu). Thêm vào đó, hút thuốc cũng làm tăng khả năng đông máu dễ hình thành cục máu đông trên cơ sở mảng xơ vữa. Cuối cùng, có thể gây nhồi máu cơ tim hoặc đột quỵ não.

Sử dụng nhiều rượu bia, ít vận động là một tác nhân làm tăng huyết áp, tăng mỡ máu, tăng yếu tố nguy cơ đột quỵ. Theo cảnh báo của các nhà khoa học, căng thẳng stress có thể làm tăng nguy cơ đau tim và đột quỵ.

Tag: an cung nguu hoang, chong dot quy, tai bien mach mau nao

Bài liên quan