Không nên nuôi giun sán để giảm cân 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 04-09-2013 08:51:01
Đây là một cách giảm cân khá điên rồ được nhiều phụ nữ lựa chọn, tuy nhiên phương pháp giảm cân này tiềm ẩn khá nhiều rủi ro và đã bị cẩm sử dụng ở các bệnh viện.

Nhiều phụ nữ với mục đích giảm cân bằng mọi cách đã dùng cách giảm cân nguy hiểm như nuôi giun trong bụng, nuốt sán xơ mít để chúng hấp thu chất dinh dưỡng thay cho cơ thể. Phương pháp giảm cân bằng sán dây đã bị cấm ở nhiều quốc gia như Mỹ và Anh.

 

“Nuốt sán dây vào bụng là cách cực kỳ nguy hiểm và có thể gây nên hàng loạt các tác động phụ không mong muốn, thậm chí ảnh hưởng đến tính mạng. Giảm cân là điều mà nhiều người mong muốn, thế nhưng phải thực hiện cách giảm cân hợp lý nhất, trong đó giảm lượng ca-lo và tăng cường vận động là phương pháp tốt nhất”,  một bác sĩ cho biết.

Khi sán dây bị nuốt vào bụng, chúng sẽ sử dụng những móc tua nhỏ trên đầu cắm vào thành ruột và hút một phần lớn dinh dưỡng mà con người ăn vào. Nhưng trên thực tế, chúng không giúp con người giảm cân mà ngược lại chúng còn gây nên hàng loạt những hệ lụy khác như đau bụng, buồn nôn và chúng có thể di chuyển sang các bộ phận khác của cơ thể như ruột thừa, mật hay các tuyến tụy.

Theo các chuyên gia, phương pháp giảm cân bằng sán dây không những không mang lại hiệu quả mà còn gây nên những nguy cơ tiềm tàng cho con người. Phương pháp tốt nhất cho những ai muốn giảm cân là ăn uống điều độ và thường xuyên luyện tập thể dục. 

Tag: thuc pham giam can, giam can hieu qua, thuoc giam can

Bài liên quan