Để giảm cân, ăn như thế nào là phù hợp? 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 16-09-2013 09:26:18
Ai cũng biết rằng, nếu muốn giảm cân đồng nghĩa với việc ăn ít đi. Tuy nhiên, nên phân bổ thức ăn như thế nào cho phù hợp?

Thông thường lượng thực phẩm nạp vào cơ thể hàng ngày được chia làm năm bữa gồm: ba bữa sáng, trưa, chiều và hai bữa ăn bổ sung (nên ăn nhẹ vào khoảng giữa bữa sáng và giữa bữa trưa với bữa chiều). Những người muốn giảm cân thì việc phân nhỏ bữa ăn như trên là thật cần thiết.



Cần lưu ý, những người đang giảm cân nên ăn bữa sáng “hoành tráng”, nghĩa là đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết trong khẩu phần. Đồng thời, việc này sẽ không gây cảm giác thèm ăn vào buổi chiều tối.

Những bữa ăn nhẹ có thể kết hợp sữa chua, trái cây hoặc ngũ cốc để giúp cơ thể không cảm thấy đói. Bữa trưa có thể sử dụng những thực phẩm chứa nhiều protein và tốt nhất là nên loại bỏ tinh bột từ gạo trắng bằng cách thay thế lượng tinh bột từ bánh mì đen, gạo lức, hay những thức ăn chế biến từ các loại đậu hoặc khoai lang; không được ăn những món quá mặn và có nhiều gia vị. Bữa tối nên loại bỏ hoàn toàn tinh bột, chỉ nên ăn một ít rau xanh, cá, thịt (chú ý không nên ăn thịt đỏ như bò, heo mà nên ăn thịt trắng như gà); đồng thời không ăn các món chiên xào nhiều dầu mỡ, chỉ nên ăn các món luộc hoặc nướng. Bữa tối nên kết thúc trước 19g. Sau 19g, chỉ nên ăn những thức ăn nhẹ và đơn giản.

Tag: thuc pham giam can, giam can hieu qua, thuoc giam can

Bài liên quan