25% ca đột quỵ có thể hồi phục hoàn toàn nếu kịp thời điều trị 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 23-09-2013 08:14:09
Đột quỵ là một trong ba bệnh có nguy cơ tử vong cao hàng đầu thế giới, theo giáo sư tiến sĩ Jose C.Navarro, chuyên gia đầu ngành về thần kinh của Philipines, 25% ca đột quỵ có thể hồi phục hoàn toàn nếu kịp thời điều trị

Đột quỵ não, trong đó 85% là do nhồi mãu não đang là một trong những bệnh lý được cả thế giới quan tâm, khi có tới 35 triệu người bị ảnh hưởng của đột quỵ. Tuy nhiên, hiện nay phương pháp điều trị đặc hiệu vẫn còn rất ít, các nhà khoa học vẫn trong quá trình nghiên cứu, tìm những phương pháp khác nhau.



GS. TS Jose C.Navarro cho biết trong ba năm qua đã có 15 công trình nghiên cứu của các nhà khoa học trên thế giới về thuốc NeuroAiD cho thấy có khả năng phục hồi vận động tốt cho người bị đột quỵ. Một số nghiên cứu cho thấy có tới 25% số ca đột quỵ phục hồi chức năng vận động sau một tháng điều trị.

Ngoài các yếu tố nguy cơ không thể điều chỉnh (lớn tuổi, di truyền, nguồn gốc địa lý…) thì hoàn toàn có thể điều chỉnh các yếu tố nguy cơ khác (tăng huyết áp, rung nhĩ, tiểu đường, rối loạn lipid máu, hút thuốc lá, uống rượu nhiều…).

Có ba cấp điều trị sa sút trí tuệ là: phòng ngừa tiên phát (lần đầu); ngăn chặn tiến triển (ngăn ngừa đột quỵ thứ phát) và điều trị đặc hiện bằng thuốc chống loạn thần, chống động kinh.
Tag: an cung nguu hoang, chong dot quy, tai bien mach mau nao

Bài liên quan