Điều trị bệnh đau khớp háng ở trẻ 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 23-09-2013 08:27:10
Bệnh đau khớp háng thường xuất hiện ở trẻ hoặc thanh niên, thường lưu trú ở xương ngăn hoặc mẫu xương. Tuy là bệnh lãnh tính nhưng có thể gâu đau khớp, viêm khớp về sau.

Nếu ở giai đoạn sớm, trẻ chỉ cần bất động từ 18 tháng đến 3-4 năm. Trẻ không được hoạt động trên chân bị bệnh: không được chạy nhảy, hạn chế đi lại. Trẻ cần được bổ sung calci, vitamin. Cần theo dõi tiến triển bằng X quang. Khi xuất hiện dấu hiệu phục hồi tổn thương (nhân và đầu chỏm liền lại, mất các đám mờ ở đầu xương) mới cho phép trẻ đi lại.



Khi phát hiện sớm, bệnh nhi có thể phục hồi hoàn toàn chỏm xương đùi, trẻ có thể phát triển bình thường. Nhưng nếu ở giai đoạn muộn, khi chỏm xương đùi đã bị tiêu, ở giai đoạn ổn định, bệnh nhân sẽ hết đau, song một nửa số trường hợp sẽ tiến triển về phía thoái hóa khớp.

Khi ở tuổi trưởng thành, bệnh nhân vẫn có thể sử dụng khớp háng, song ngày càng đau khớp háng và cột sống thắt lưng do thoái hóa thứ phát sau khi trục cơ thể bị biến dạng. Cuối cùng, bệnh nhân sẽ phải thay khớp háng nhân tạo. Chính vì vậy, vai trò của việc phát hiện và điều trị bệnh ở giai đoạn sớm rất quan trọng.

Tag: bo khop, loang xuong, thuoc bo khop

Bài liên quan