Điều trị sau đột quỵ bằng cách đi bộ 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 14-10-2013 05:00:24
Mới đây, một nghiên cứu mới đã công bố, bệnh nhân sau khi trãi qua cơn đột quỵ nên thường xuyên đi bộ sẽ giúp cải thiện sức khỏe và hồi phục nhanh chóng khả năng vận động.

Các nhà khoa học đã thực hiện một chương trình giám sát đi bộ nhanh ngoài trời trong vòng 3 tháng với sự tham gia của một nhóm những người sống sót sau đột quỵ. Nhóm thứ hai không thực hiện việc tập luyện có giám sát mà dùng phương pháp mát-xa trị liệu.

Tất cả 128 người tham gia (độ tuổi từ 42-90) đã từng bị đột quỵ do thiếu máu cục bộ (xảy ra khi có một cục máu đông chặn việc cung cấp máu cho não) hoặc đột quỵ do xuất huyết (xảy ra khi một mạch máu trong hoặc xung quanh não suy yếu và vỡ) từ 6 - 24 tháng trước khi tham gia nghiên cứu. Mọi người đều có khả năng tự đi bộ mà không cần gậy chống.

 Kết thúc nghiên cứu, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng nhóm đi bộ đi xa hơn 17,6% so với nhóm mát-xa trong một cuộc kiểm tra kéo dài 6 phút, nhịp tim lúc nghỉ ngơi của họ cũng thấp hơn 1,5%. Ngoài ra, những người trong nhóm đi bộ cũng cải thiện gần 17% chất lượng cuộc sống dựa trên sức khỏe thể chất so với những người trong nhóm mát-xa.

Tag: an cung nguu hoang, chong dot quy, tai bien mach mau nao

Bài liên quan