3 quan niệm sai lầm về đột quỵ 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 23-10-2013 07:15:29
Bệnh đột quỵ thường xảy ra ở bất cứ thời điểm nào, bất cứ người nào... mà không có triệu chứng cụ thể. Những quan niệm sai lầm về bệnh đột quỵ bạn cần tham khảo.

Các triệu chứng sẽ tự biến mất

Quan niệm này là không đúng. Khi xảy ra các triệu chứng đột quỵ, bạn chờ đợi chúng biến mất hoặc đi ngủ là sai lầm rất lớn. Theo Tiến sĩ Bradley White, tốt hơn hết là bạn nên đến gặp bác sĩ còn hơn là ngồi chờ đợi và phớt lờ những triệu chứng đột quỵ thoáng qua như mắt đột ngột mờ đi, chóng mặt, tê một nửa cơ thể.

 

Nếu không phục hồi nhanh chóng thì sẽ chịu khuyết tật vĩnh viễn

Điều này là không đúng. Đã có một thời gian dài, người ta tin rằng những người mắc chứng đột quỵ sẽ ngừng hồi phục trong vòng 6 tháng. Tiến sĩ White cho biết: “Nếu bạn không ngừng chữa trị thì bạn sẽ không ngừng hồi phục”. Thực tế là nhiều bệnh nhân được chẩn đoán là sẽ không qua khỏi nhưng họ vẫn có tín hiệu hồi phục cả trong lời nói lẫn vận động cơ thể.

Sẽ muộn nếu không đến bệnh viện trong vòng 3 tiếng sau khi xảy ra đột quỵ

Đây là một phán đoán hoàn toàn sai. 10 năm trước, các chuyên gia cho rằng thuốc tPA, một loại thuốc chống đông máu chỉ có tác dụng đối với những người thiếu máu cục bộ trong vòng 3 giờ. Tuy nhiên, hiện nay con số này đã tăng lên 8 giờ tùy thuộc vào cách sử dụng thuốc. Tiến sĩ White nhấn mạnh, thuốc tPA không có tác dụng với chứng đột quỵ xuất huyết, nó có thể khiến bệnh trầm trọng thêm.

Tag: an cung nguu hoang, chong dot quy, tai bien mach mau nao

Bài liên quan