Dùng nghệ để điều trị bệnh đau khớp, những điều cần lưu ý 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 30-10-2013 07:57:32
Nghệ là gia vị được sử dụng từ lâu trong cuộc sống hàng ngày, không chỉ vậy nghệ còn giúp điều trị một số loại bệnh như: thiếu máu, tái tạo biểu bì, đau khớp... Để sử dụng nghệ trong điều trị đau khớp, cần lưu ý những điều sau:

Nên sử dụng nghệ ở dạng viên nang tốt hơn là dạng viên nén. Khuyến cáo chỉ sử dụng với liều lượng 250 đến 500 mg, ba lần một ngày.

Nên sử dụng kết hợp nghệ với gừng, để giảm viêm nhiễm. Gừng chứa hợp chất chống viêm, giảm sưng và đau khớp. Sử dụng cả hai loại thảo mộc với nhau trong cùng một viên nang, hoặc sử dụng để uống như trà, pha mỗi loại thảo mộc trong hai tách nước sôi trong khoảng 15 đến 30 phút. Lấy các loại thảo mộc ra và cho thêm mật ong hoặc cỏ ngọt vào cho dễ uống nếu cần.

 

Nên thêm enzyme bromelain vào thói quen sử dụng thảo dược cho các bệnh nhân bị bệnh đau khớp để tăng cường các hoạt động của cả hai chất.

Nên sử dụng nghệ và các loại thảo mộc khác trong một kế hoạch điều trị bằng thảo dược cho các bệnh nhân bị đau khớp trong các bữa ăn, hơn là điều trị bằng thực phẩm chức năng để giảm đau và cứng khớp do viêm. Khi sử dụng với thực phẩm chức năng, chúng có xu hướng tác động đến các vấn đề về tiêu hóa nhiều hơn là trên các khớp xương.
 

Bài liên quan