Trong mùa đông làm sao để giảm cân? 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 12-12-2013 08:19:42
Mùa đông sẽ khiến bạn khó giảm cân, hãy chọn những cách giảm cân có thể dễ dàng thực hiện trong mùa đông nhé!

Trong mùa đông, khi giảm cân bạn cần chú ý những điều sau:

Tránh những loại thức ăn dạng kem, sánh

Đây là một quy tắc rất đơn giản nhưng hiệu quả không phải ai cũng biết, vì những món trang trí dạng kem và món thịt hầm sánh mịn chứa cực nhiều chất béo.

Chất béo trong nguồn thực phẩm này khó tiêu hơn và nhanh làm bạn tăng cân hơn nhiều so với các loại đồ ăn tương tự khác.


Lực chọn thức uống lành mạnh

Hãy hạn chế các đồ uống ngọt có gas. Thay vào đó, hãy dùng trà xanh, nước lọc và ít nước ép trái cây mỗi ngày. Cách này sẽ giúp bạn thanh lọc cơ thể và giảm cân rất hiệu quả.

Các loại nước ngọt, nước có gas, thức uống chế biến sẵn chứa nhiều đường hóa học và calo, vì vậy nó sẽ phá hoại mọi công sức giảm cân mà bạn đang theo đuổi.

Uống nhiều nước trái cây còn là cách bổ sung nguồn Vitamin và chất xơ dồi dào cho cơ thể.

Tránh chất ngọt nhân tạo

Hãy chọn thực phẩm có chất ngọt tự nhiên để bổ sung đường cho thức ăn của mình. Tuyệt đối tránh chất ngọt nhân tạo vì chúng có thể làm nồng độ insulin tăng lên đột biến và dẫn đến việc tăng cân khó kiểm soát.

Chú trọng các bài tập tạ

Chuyên gia dinh dưỡng Ashley Borden cho biết: “Bạn càng có nhiều cơ bắp thì hệ trao đổi chất của bạn hoạt động càng hiệu quả” đó là lý do để phụ nữ phải tập tạ.

Do vậy đừng ngại tăng cường lượng tạ trong các bài tập luyện hàng ngày của bạn. Hãy thêm tạ vào cho tới khi bạn cảm thấy khó khăn để hoàn thành bài tập tốt nhất. Tập tạ là bài tập giảm cân tốt và được khuyên dùng cho cả phụ nữ và nam giới.

Vận động lăn tròn

Bạn nên chuẩn bị những chiếc lăn dạng thỏi hoặc những cục lăn dạng tròn để tập. Chỉ với vài động tác đơn giản lăn cuộn ở lưng, cổ và cơ chân, các cơ bắp ở những bộ phận này sẽ được thư giãn, vận động, kích thích tuần hoàn máu. Lượng máu tuần hoàn càng nhiều, càng trơn tru thì hệ trao đổi chất cũng hoạt động càng nhanh, càng hiệu quả. Và kết quả là bản sẽ giảm cân nhanh hơn các bài tập vận động khác rất nhiều.

Bài liên quan