Các món canh nhân sâm 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 13-12-2014 08:25:12
Bạn hãy thử các công thức chế biến các món canh với nhân sâm trong những bữa ăn hàng ngày, sẽ rất tốt cho sức khỏe và tinh thần minh mẫn đấy!

Canh nhân sâm hạt sen

Nguyên liệu: 3g nhân sâm, 30 hạt sen, đường phèn vừa đủ.

Cách làm: đem nhân sâm bỏ vào bát nhỏ, đặt vào nồi hấp mềm rồi thái miếng mỏng. Lấy 10 hạt sen, bỏ vào bát đựng miếng nhân sâm, đổ nước vào ngâm, rồi cho nước đường phèn vào đậy nắp hấp cách thủy 1 giờ, ăn hạt sen, uống nước canh. Ngày hôm sau cho 10 hạt sen vào bát đựng miếng nhân sâm còn hôm trước, đổ thêm nước đường phèn vào đậy kín, hấp cách thủy 1 giờ, lấy ra ăn hạt sen uống nước canh. Ngày thứ ba cũng làm như vậy với 10 hạt sen còn lại.

Nhân sâm có thể điều tiết chức năng của hệ thống thần kinh, chủ yếu là tăng cường quá trình hưng phấn ở vỏ ngoài đại não đối với hệ thống trung khu thần kinh, đồng thời cũng có thể tăng cường quá trình ức chế, từ đó cải thiện hoạt động linh hoạt của hệ thống thần kinh.

Hạt sen và nhân sâm đều là đồ ăn ngon, đem hấp cùng đường phèn, tác dụng của nó càng rõ rệt hơn, có thể nâng cao hiệu suất công tác của những người lao động trí óc. Do hạt sen, nhân sâm có rất nhiều chất bổ, nên những người bị bệnh thấp nhiệt, nóng trong hoặc có ứ trệ bên trong cơ thể không nên ăn, người bị cảm chưa khỏe hẳn cũng không nên ăn.

Yến sào nhân sâm gà ác táo đỏ

Đây là món ăn bổ khí - huyết, tốt nhất dành cho phụ nữ sau khi sanh. Một trong những món ăn tuyệt vời là yến sào nhân sâm, được chế biến như sau:

Thành phần:

- Yến sào: 10g

- Gà ác nhỏ: 1 con

- Táo đỏ: 10 trái

- Nhân sâm: 20g

- Trần bì: miếng nhỏ

- Muối ăn: một ít

Cách nấu:

- Gà ác làm sạch lông. Rửa và ngâm táo tàu cho nở, bỏ hột. Trần bì rửa sạch, nhân sâm cắt lát mỏng.

- Đổ vào nồi hai chén nước và cho tất cả vào chung chưng cách thuỷ khoảng hai giờ. Sau đó mới cho yến sào (đã được ngâm nước ngay từ khi làm bếp) vào tiếp tục chưng cách thuỷ thêm hai giờ nữa. Cuối cùng nêm ít muối vào cho vừa ăn.

Bài liên quan