Những thực phẩm nên dùng cho người bị bệnh loãng xương 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 13-06-2013 09:05:27
Loãng xương thường xảy ra với phần đông là phụ nữ, nhiều người cho rằng chữa trị loãng xương chỉ cần uống sữa. Tuy điều này không sai nhưng vẫn chưa đủ mà phải bổ sung với nhiều thực phẩm hỗ trợ khác.

Dù có uống sữa đều đặn nhưng nếu chất vôi không được hấp thu vào máu thì canxi không thể lên đường tìm về mô xương đang ngóng cổ chờ mong.

Dù chất vôi có được đưa vào máu, chẳng hạn bằng đường tiêm thuốc, nhưng vì lý do nào đó lại không dừng chân thường trú trong mô xương, như trong giai đoạn mãn kinh vì rối loạn nội tiết tố, thì cũng bằng không.


Dù cơ thể không thiếu canxi cũng không có rối loạn trong tiến trình hấp thu chất vôi, thí dụ dưới ảnh hưởng của stress, lại bị huy động ra khỏi mô xương quá nhanh để vào đường đào thải. Vì vậy nạn nhân không những dễ bị loãng xương mà đồng thời phải đối đầu với nhiều bệnh chứng khác không kém phần nghiêm trọng như hạ canxi huyết, sỏi thận…

Bác sĩ chữa bệnh loãng xương cốt sao cho xương bớt loãng, hay nói đúng hơn là ngưng loãng tiếp, nếu nói để xương hết loãng thì đúng là cường điệu. Chế độ dinh dưỡng cho người bị loãng xương cũng không thể ra ngoài mục đích:

- Phòng ngừa loãng xương nếu xương chưa loãng.
- Trì hoãn thời điểm bộc phát nếu xương hết chắc.

Trợ lực thuốc bổ xương khớp và ổn định tiến trình biến dưỡng nếu xương đã loãng.

Thực phẩm nên dùng:

Sữa tất nhiên là món không nên quên, nhưng với nhiều người không dung nạp được sữa tươi thì sữa chua là biện pháp nên được chú trọng hơn.

Các loại cá biển có nhiều dầu 3-Omega như cá thu, cá mòi, cá hồi. Ngoài ra nó còn hỗ trợ chữa bệnh thoát vị đĩa đệm và có tác dụng rất tốt trong việc điều trị thoái hóa đốt sống cổ.

Khoai lang ta, đậu phộng, dầu mè, và đặc biệt là trái thơm vì là nguồn thực phẩm dồi dào magnê. Đừng quên là lượng magnê phải bằng phân nửa lượng canxi thì chất vôi mới được ký gởi trong mô xương. Người loãng xương rất cần khẩu phần thật đa dạng vì canxi muốn vào được xương phải nhờ sự có mặt cùng lúc của nhiều khoáng tố khác.
 

Bài liên quan