Hành trình đi tìm cây sâm ngọc linh của một nhà sư 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 16-01-2014 17:45:58
Thầy Huệ Đăng, người và được nhận bằng sáng chế \\\"Quy trình trồng cây sâm ngọc linh nuôi cấy mô\\\" đã chia sẽ hành trình đi tìm cây sâm ngọc linh của mình.

Vào năm 2008, khi mọi người phát hiện núi Ngọc Linh vẫn còn tồn tại sam ngoc linh, tôi và một vài đồng nghiệp lên đường với hy vọng được di thực trồng cây này ở Đà Lạt. Cuộc hành trình tìm cây giống thật của mình ngày gian khổ, nhưng vui vì tôi đã thành công.


Mặc dù không nếm thử cuộc hành trình ít khó khăn nhưng tôi đã nhìn thấy cùng một loại cây thần dược này. Chuyến đi là khá thành công với kết quả là 10 cây giống đã được di thực đến vùng đất mới của Đà Lạt, Lâm Đồng. Nhưng tất cả đều là không đủ, sau đó vào năm 2009, ông Huệ Đăng tiếp tục trên đường đến núi Ngọc Linh để tìm thêm 100 cây giống mang về Đà Lạt.

Bắt đầu từ đây , các nghiên cứu của các nhà khoa học về cây sâm Ngọc Linh mà thầy Huệ Đăng và các đồng nghiệp đã được thực hiện. Việc nghiên cứu kỹ thuật nhân giống cây trồng bằng nhiều phương pháp.

Và cuối cùng , tôi đã chọn phương pháp tuyên truyền vô tính cho cây Sâm Ngọc Linh. Sau một thời gian để huy động các nguồn lực để thiết lập các phòng thí nghiệm và nuôi cấy mô , Công ty TNHH Quang Thanh đã thành công trong chăn nuôi và trồng thử nghiệm thành công với tỷ lệ sống đạt cao - khoảng 60 % giống sâm Ngọc Linh tại Đà Lạt.

Bài liên quan