Y học cổ truyền trong điều trị thiếu máu não 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 12-07-2014 07:27:18
Thiếu máu não hay thiểu năng tuần hoàn não là bệnh có thể gặp ở mọi lứa tuổi nhưng phổ biến nhất ở người cao tuổi, đặc biệt là người lao động trí óc, người ít vận động. Khi lòng động mạch bị hẹp do nhiều nguyên nhân như: Xơ vữa mạch, co thắt mạch, chèn ép mạch do thoái hóa đốt sống cổ, do cảm lạnh… kết hợp sự kết tập tiểu cầu làm dòng chảy bị cản trở, lượng máu lên nuôi não bị thiếu hụt, kết quả là Não thiếu Oxy và dinh dưỡng gây lên đau đầu.

Triệu chứng thiếu máu não rất đa dạng: đau lan tỏa khắp đầu, có cảm giác căng nặng trong đầu, nhất là mỗi khi phải suy nghĩ nhiều; chóng mặt hoa mắt, cảm giác hơi loạng choạng khi đi hoặc đứng, tối sầm mặt lại nhất là khi chuyển tư thế nằm sang đứng đột ngột, thấy mọi vật như chao đảo quay chung quanh mình kèm theo buồn nôn. Người bệnh thấy như có tiếng ve kêu, cối xay lúa trong tai, trằn trọc mất ngủ, hay đãng trí, khả năng tập trung kém, người bồn chồn mệt mỏi.

Theo Y học cổ truyền bệnh thiếu máu não rất đa dạng, có nhiều thể bệnh khác nhau nhưng việc điều trị chủ yếu là làm tăng lưu thông dòng máu lên não để cung cấp oxy và các chất dinh dưỡng để nuôi dưỡng cơ quan và tổ chức não.

 Thông Tâm Mạch là sản phẩm được kết hợp bởi 3 Dược liệu quí : Đan Sâm, Bá tử nhân vùng Thiểm Bắc Trung Hoa cùng Ích mẫu thảo. Chúng có tác dụng hiệp đồng ở 3 điểm chính là

-         Chống kết tập tiểu cầu làm thông thoáng lòng mạch máu

-         Bền vững màng hồng cầu, giúp cho hồng cầu vận chuyển Oxy và dinh dưỡng cho tế bào đặc biệt là tế bào não.

-         Điều hòa nhịp tim làm an thần, giảm lo âu, dịu giấc ngủ

Được ứng dụng tốt cho các chứng thiếu máu não biểu hiện các triệu chứng: Đau đầu, choáng váng, khó chịu, mất ngủ cảm giác hơi loạng choạng khi đi hoặc đứng, tối sầm mặt lại nhất là khi chuyển tư thế nằm sang đứng đột ngột, thấy mọi vật như chao đảo quay chung quanh mình kèm theo buồn nôn. Người bệnh thấy như có tiếng ve kêu, cối xay lúa trong tai, trằn trọc mất ngủ, hay đãng trí, khả năng tập trung kém, bồn chồn mệt mỏi. Thông tâm mạch còn có tác dụng  điều hòa nhịp tim làm an thần, giảm lo âu, dịu giấc ngủ được ứng dụng cho người : Hồi hộp trống ngực, lo âu, mất ngủ.

Liều dùng:  Người lớn ngày: 6 viên chia 2 lần uống với nước

Bài liên quan