Những phương pháp điều trị bệnh đột quỵ 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 17-06-2013 01:00:40
Đột quỵ được gây ra bởi chứng thiếu máu cục bộ hoặc chảy máu trong não (xuất huyết). Vì thế, việc điều trị tập trung vào phục hồi lưu lượng máu cho bệnh nhân bị đột quỵ thiếu máu cục bộ hoặc xuất huyết kiểm soát cho bệnh nhân bị đột quỵ xuất huyết.

Trước khi bắt đầu điều trị, bác sĩ sẽ sử dụng một tính toán cắt lớp (CT scan) hoặc chụp cộng hưởng từ (MRI) đầu của bạn để chẩn đoán các loại đột quỵ bạn mắc phải.

Đột quỵ thiếu máu cục bộ

Điều trị cấp cứu cho một đột quỵ thiếu máu phụ thuộc vào vị trí và nguyên nhân gây ra các cục máu đông.

 

Nếu đột quỵ của bạn được chẩn đoán sớm đủ sau khi bắt đầu có triệu chứng, bạn có thể nhận được chất hoạt hóa plasminogen mô (t-PA), có thể làm tăng cơ hội sống sót và phục hồi.

Bạn cũng có thể nhận được aspirin hoặc một loại thuốc kháng tiểu cầu.

Đột quỵ xuất huyết

Điều trị đột quỵ xuất huyết bao gồm những nỗ lực để kiểm soát chảy máu, giảm áp lực trong não, và ổn định các dấu hiệu quan trọng, đặc biệt là huyết áp.

Bạn sẽ được theo dõi chặt chẽ các dấu hiệu tăng áp lực lên não bộ, chẳng hạn như bồn chồn, bối rối, khó khăn lệnh sau, và đau đầu. Các biện pháp khác sẽ được thực hiện để giữ cho bạn từ căng thẳng từ ho quá nhiều, ói mửa, hoặc nâng, hoặc căng thẳng để vượt qua phân hoặc thay đổi vị trí.

Nếu chảy máu là do một chứng phình động mạch não bị vỡ, phẫu thuật để sửa chữa chứng phình động mạch có thể được thực hiện. Sửa chữa có thể bao gồm:

Sử dụng kẹp kim loại để kiểm soát ra chứng phình động mạch để ngăn chặn chảy máu tái.

Chèn một cuộn dây nhỏ vào chứng phình động mạch để ngăn chặn nó đi (thuyên tắc cuộn dây endovascular).

Trong một số trường hợp, thuốc có thể được kiểm soát huyết áp, sưng não, lượng đường trong máu, sốt và co giật.

Nếu một lượng lớn máu đã xảy ra và người đang nhanh chóng trở nên tệ hơn, phẫu thuật có thể cần thiết để loại bỏ máu đã xây dựng bên trong não và áp suất thấp hơn trong đầu.

Cho cả hai loại trên, các bác sỹ thường khuyên dùng an cung ngưu hoàng hoàn để kết hợp điều trị. Bạn có thể tìm hiểu thêm về an cung ngưu hoàng hoàn tại đây: http://vuonsam.com/san-pham/2-14-chong-dot-quy.html

Bài liên quan