Cách Phòng Bệnh Đột Quỵ 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 19-08-2014 09:06:01
Một số phương pháp giúp bạn và người thân trong gia đình phòng bệnh đột quỵ hiệu quả.

1. Kiểm soát áp huyết

 

Cao huyết áp cùng nghĩa với rủi ro cao bị đột quỵ. Nếu bạn được chẩn đoán bị bệnh tiền cao huyết áp (120/80 tới 139/89) hay cao huyết áp (140/90mmHg hay hơn) thì bạn cần phải theo dõi huyết áp thường xuyên và chặt chẽ. Bác sĩ sẽ kê toa thuốc để uống, giúp kiểm soát huyết áp tốt nhất.

2. Chế ngự căng thẳng thần kinh (stress) và trầm cảm

Tình trạng cảm xúc và tâm lý của bạn ảnh hưởng nhiều tới sức khoẻ. Giảm tối đa stress, tức giận và trầm cảm là một khía cạnh quan trọng của việc duy trì sức khỏe tim mạch và tránh được đột quỵ. Đặc biệt với những người già ở một mình, sẽ cảm thấy lạc lõng và cô đơn, quanh quẩn suốt ngày trong nhà cũng buồn bực và phiền muộn. Hãy thu xếp cho các cụ ra ngoài xã hội, làm quen với những bạn mới hay tham gia các hoạt động kích thích. Nhà thờ, chùa chiền hay các trung tâm cộng đồng là những nơi tốt nhất để liên hệ với những cao niên khác.

Có thể hoá giải stress bằng cách:

-   Bớt dùng đổ uống có caffeine và rượu.

-   Tập thiền hay yoga.

-   Nghe nhạc thư giãn.

-   Đi ra ngoài dạo mát.

Nếu thử mọi cách mà vẫn không ổn thì nên đi khám bác sĩ. Trầm cảm là một bệnh nghiêm trọng nhưng chữa trị được.

3. Giảm rủi ro máu đông cục

Bạn hãy hỏi bác sĩ về thuốc giảm rủi ro máu đông cục để uống. Thuốc thông thường nhất là aspirin, rẻ tiền và có thể uống với liều lượng thấp (liều lượng thường được khuyến cáo là 81 mg/ngày). Nếu bạn có những bệnh khác thì bác sĩ có thể kê toa thuốc mạnh hơn.

4. Kiểm soát các bệnh khác

Nếu bạn bị các bệnh rung tâm nhĩ (nhip đập bất thường của hai ngăn trên của tim), tiểu đường, van tim hay mạch vành thì có nhiều rủi ro bị đột quỵ hơn. Các căn bệnh này phải được quản lý cẩn thận. Bạn phải cho bác sị biết vể những bệnh này để trị liệu.

5. Nhận biết sớm các dấu hiệu báo sớm đột quỵ và tim cách ngăn chặn

-  Đột nhiên bị tê cóng hay suy yếu mặt, tay hoặc chân, đặc biệt về phía một bên cơ thể.

-  Đột nhiên bị lẫn, nói khó khăn hoặc nghe không hiểu.

-   Đột nhiên thấy một bên hay cả hai mắt khó nhìn.

-   Đột nhiên bước đi khó khăn, mất thăng bằng hoặc mất phối hơp, chóng mặt hoa mắt.

Nếu xuất hiện các dấu hiệu trên nên đi bác sĩ ngay để kịp thời chạy chữa nếu cần.

6. Giữ cholesterol xấu ở mức thấp

Một trong những yếu tố rủi ro chính gây đột quỵ là mức cholesterol LDL (xấu) trong máu cao. Mức cholesterol toàn phẩn lý tưởng phài thấp hơn 200mg/dL và không gấp quá 5 lần mức cholesterol HDL (tốt). Mức cholesterol LDL (xấu) phải dưới 70mg/dL. Các mức cholesterol phải được theo dõi đều đặn và nếu cần phải được chữa trị. Theo một chế độ ăn uống lành mạnh và tâp thể dục rất có lợi, nhưng có thễ không đủ. Nếu thay đổi nếp sống không giảm được các mức cholesterol thì bác sỉ có thễ phải kê thêm toa thuốc uống

7. Chế đô ăn uống tốt cho tim

Bạn nên lựa chọn một thực chế nhiều ngũ cốc nguyên hạt, rau, trái cây, cá, gia cầm, thịt nạc và các sản phẫm bơ sữa ít hoặc không có chất béo, hạn chế việc dung nạp chất béo: chất béo toàn phần trong khoảng từ 25 - 35% calori/ngày, chất béo bão hòa dưới 7%, chất béo trans dưới 1%. Ngoài ra cholesterol phải dưới 200mg/ngày nếu mức LDL cao và dưới 300mg/ngày nếu mức LDL không cao; sodium phải dưới 1,500 mg/ngày nếu bị cao huyết áp và dưới 2,300mg/này nếu không bị cao huyết áp.

8. Khuyến khích vận động đều đặn

Vận động cần thiết cho sức khỏe tim mạch và là chìa khóa chống lại đôt quỵ. Nhưng vận động thế nào là đủ? ít nhất 30 phút hoat động thể lực vừa phải tối thiểu năm ngày một tuần. Điều này không có nghĩa là phải tâp thể dục nửa tiếng mỗi ngày, năm ngày một tuần. Trái lại có thể vận động từng chút một trong ngày. Chẳng hạn như đậu xe xa cửa tiệm đôi chút để có thể đi bộ thêm một quãng, leo thang thay vì đi thang máy…

9. Không hút thuốc lá

Hút huốc là một trong những yếu tố rủi ro chính gây bệnh đột quỵ vì vậy chúng ta không nên hút thuốc lá.

10. Uống thuốc An Cung Rùa Vàng phòng bệnh đột quỵ hiệu quả

Cơ sở phòng bệnh của An Cung Rùa Vàng:

- Làm tan các mảng xơ vữa trong lòng mạch được hình thành bởi cholesterol, lipid…

- Làm thông thoáng các đoạn mạch bị hẹp đặc biệt ưu tiên vùng não.

- Làm bình ổn huyết áp (bệnh nhân vẫn duy trì sử dụng các thuốc điều trị huyết áp trong thời gian điều trị).

Liều dùng để phòng: 

- Phòng bệnh: Một năm uống 2 lần, chia làm 2 đợt, 6 tháng đầu uống 3 viên, 6 tháng sau uống 3 viên giúp phòng ngừa tai biến, đột quỵ rất hiệu quả.

- Tùy thể trạng của bệnh nhân mà điều chỉnh liều cho phù hợp. 

- Bệnh nhân khi có nhu cầu điều trị bằng an cung ngưu hoàng hoàn chúng tôi sẽ tư vấn trực tiếp về liều dùng và cách sử dụng hợp lý.

Bài liên quan