Chữa Bệnh Đột Quỵ Như Thế Nào? 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 08-09-2014 03:49:07
Bệnh đột quỵ rất nguy hiểm, diễn biến nhanh và thường để lại nhiều di chứng nặng nề, có thể ảnh hưởng đến tính mạng. Vì vậy khi bị đột quỵ cần được cấp cứu và chữa trị kịp thời.

1. Đột quỵ là gì?

Đột quỵ (còn gọi là tai biến mạch máu não) là tình trạng bệnh lý do tổn thương mạch máu não đột ngột. Tình trạng này có thể do sự tắc nghẽn mạch máu não (nhồi máu não) làm ngừng trệ dòng máu lên nuôi não phía sau chỗ tắc; hoặc do sự vỡ mạch máu trong não làm cho máu trong lòng mạch thoát ra bên ngoài tràn vào trong mô não gây phá hủy và chèn ép mô não (xuất huyết não). Hậu quả là phần não có liên quan bị tổn thương không thể hoạt động được, dẫn đến phần của cơ thể mà phần não đó kiểm soát cũng không thể hoạt động.

2. Nguyên nhân

- Đột quỵ do thiếu máu não cục bộ thường do cục máu đông trong tim hay mảng xơ vữa trong mạch máu trồi lên não gây tắc mạch não. 

- Đột quỵ do xuất huyết não xảy ra khi một mạch máu trong não bị vỡ dấn đến thiếu máu cho vùng não do mạch máu đó chi phối.

- Nguyên nhân thường gặp hơn là cơn cao huyết áp, dị dạng mạch não bẩm sinh, rối loạn đông máu hoặc bệnh nhân đang điều trị bằng thuốc chống đông.

- Béo phì, hút thuốc lá, rượu bia.

3. Phòng và chữa bệnh đột quỵ

- Phát hiện cao áp huyết sớm và chữa cao áp huyết tốt, nhất là ở những người trên 40 tuổi, có tiền sử gia đình cao áp huyết và bệnh tim mạch.

- Điều trị rối loạn nhịp tim.

- Giảm cholesterol trong máu, ăn ít chất béo, giảm muối, ăn nhiều rau và hoa quả.

- Phát hiện và điều trị tiểu đường.

- Không hút thuốc lá, hạn chế uống rượu, bia, các chất kích thích.

- Thường xuyên vận động và tập luyện.

Trước hết, để phòng tránh và chữa bệnh đột quỵ hiệu quả nhất trước tiên cần chữa khỏi bệnh tiểu đường, mỡ máu, cao huyết áp… Khá nhiều người vẫn còn băn khoăn không biết uống thuốc gì để chữa những căn bệnh này hiệu quả nhất? Y học cổ truyền Trung Hoa đã nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm giúp chữa mỡ máu, tiểu đường, huyết áp cao, gan nhiễm mỡ, đột quỵ… hiệu quả, đó là thuốc An Cung Rùa Vàng. Uống An Cung Rùa Vàng để phòng và chữa bệnh đôt quỵ theo liều lượng như sau:

- Nghiền nát viên thuốc sau đó hòa với nước ấm, cho bệnh nhân uống từng thìa nhỏ, nếu bệnh nhân không tự uống được thì cho uống qua ống sond. Không ngậm hay uống cả viên thuốc.

- Liều sử dụng đối với trường hợp cấp cứu trước và sau tai biến, co giật sốt cao, đột quỵ và đau đầu do bia rượu, chảy máu não do tai nạn:

+ Người lớn 1 viên/ngày, dùng liên tục trong 3 ngày.

+ Trẻ em 6 - 12 tuổi 1/2 viên/ngày.

- Liều sử dụng đối với các trường hợp điều trị giảm thiểu các di chứng sau tai biến, phục hồi mất trí, giảm tổn thương tế bào thần kinh, giải độc:

+ Người lớn ngày 1 viên, dùng liên tục trong 3 ngày.

+ Sau 3 tháng lại sử dụng lặp lại tiếp 3 viên.

- Liều dùng đề phòng tai biến mạch máu não:

+ Một năm uống 2 lần, chia làm 2 đợt, 6 tháng đầu uống 3 viên, 6 tháng sau uống 3 viên

+ Liều dùng cho người lớn uống mỗi lần 1 viên. Mỗi tuần uống 1 lần, 3 viên dùng 3 tuần.

+ 6 tháng sau tiếp tục uống 3 viên theo liều lượng như trên.

Ngoài ra cần chú ý một số điều sau:

- Tránh tắm khuya hoặc ở nơi gió lùa, đặc biệt với người cao huyết áp.

- Tránh trạng thái căng thẳng thần kinh, xúc động mạnh. Tránh mất ngủ

- Tránh táo bón, đặc biệt với người già.

- Tránh vận động thể lực quá mức như mang vác nặng, chơi thể thao quá sức.

- Sinh hoạt, tập luyện điều độ và thường xuyên

Khi có người thân bị đột quỵ, có thể gọi điện ngay cho chúng tôi, các bác sĩ sẽ tư vấn dùng thuốc kịp thời: 08.62.62.55.99 - 0972.00.55.66 (Khuy).

Bài liên quan