Công Dụng Và Cách Dùng Đông Trùng Hạ Thảo 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 26-09-2014 07:27:12
Đông trùng hạ thảo từ xa xưa đã được coi là vị thuốc cải lão hoàn đồng, hồi xuân sinh lực. Ngày nay người ta sử dụng Đông trùng hạ thảo để chăm sóc sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật. Dưới đây là những công dụng và cách sử dụng Đông trùng hạ thảo tốt nhất.

Công dụng của Đông trùng hạ thảo.

- Đông trùng hạ thảo giúp điều tiết hệ miễn dịch của cơ thể, tăng sức đề kháng, phòng chống bệnh tật, người ốm yếu, người cao tuổi, hay dị ứng thời tiết, người có bệnh mãn tính.

- Bồi bổ sức khỏe, chống mệt mỏi, giúp lưu thông tuần hoàn máu, phục hồi sức khỏe nhanh.

- Con đông trùng hạ thảo rất tốt cho bệnh nhân sau phẫu thuật, hóa trị liệu, tia xạ, suy nhược cơ thể do bệnh tật và tuổi già, trẻ con ốm yếu chậm lớn.

- Tăng cường khả năng hoạt động sinh lý. Tốt cho các triệu chứng như liệt dương, di tinh, đau lưng, mỏi gối, đổ mồ hôi trộn. Có tác dụng cải thiện chức năng sinh lý nam và nữ.

- Phòng chống các bệnh hô hấp, tim mạch. ĐTHT có tác dụng bình xuyễn, trừ đàm và phòng chống khí phế thũng. Tốt đối với hệ hô hấp, giúp phòng tránh được các bệnh về hô hấp. Có tác dụng hạ đường huyết, hạ huyết áp, chống rối loạn nhịp tim và điều tiết khí oxy cho máu. Vì vậy giúp phòng ngừa các bệnh lien quan đến tim mạch

- Giảm cholesterol trong máu, ngăn ngừa xơ vữa động mạch.

- Làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể, thẩm mỹ dưỡng da. Đông trùng hạ thảo có thể đào thải Radical có hại trong cơ thể, do đó có tác dụng chống lão hóa, kéo dài tuổi thọ. Sử dụng thường xuyên giúp đẹp da

- Có tác dụng bảo vệ gan, hỗ trợ điều trị viêm gan cấp và mãn tính.

- Đặc biệt tốt cho những trường hợp viêm thận, suy thận mãn tính.

Cách dùng

Có nhiều cách sử dụng như: Ăn sống, ngâm rượu, nấu thành trà hay chế biến thành các món ăn…Dưới đây là một số cách chế biến.

-  Rượu đông trùng hạ thảo nhân sâm: ĐTHT và nhân sâm lượng bằng nhau, ngâm trong rượu tốt, mỗi ngày uống một chén nhỏ.

 Công dụng: Bổ thận, tráng dương dùng cho người bị suy nhược, liệt dương.

-  Trà trùng thảo nhân sâm: ĐTHT 5g, nhân sâm 3-5g, cho vào bình kín hãm với nước sôi trong 10 phút, uống thay nước trà trong 10 ngày.

 Công dụng: ích khí tráng dương, dùng cho người liệt dương, di tinh.

-  Canh đông trùng hùng áp: ĐTHT 10g, vịt đực 1 con, rượu trắng, gừng tươi, hạt tiêu, gia vị vừa đủ. Vịt làm thịt rồi bỏ ĐTHT vào trong bụng, hầm nhừ, cho gia vị, ăn thịt, uống nước, mỗi tuần một lần.

Công dụng: Bồi bổ sức khỏe cho người bệnh, người mới ốm dậy.

 

 

Bài liên quan