Làm Thế Nào Sử Dụng Nhân Sâm Hiệu Quả 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 31-10-2014 08:55:06
Ai cũng biết nhân sâm là một vị thuốc bổ và quý hiếm có tác dụng rất lớn đối với sức khỏe con người. Nhưng phải biết sử dụng Nhân sâm đúng cách thì nó mới phát huy được hết tác dụng, dưới đây là một số cách chế biến và sử dụng Nhân sâm mang lại hiệu quả cao.

Một số cách chế biến và sử dụng Nhân sâm

Sâm tán bột: Sâm sấy khô, tán mịn, mỗi lần dùng 1-2g, có thể dùng bột sâm pha nước uống hoặc uống trực tiếp bột sâm và chiêu bằng nước đã đun sôi.

Ngậm tan: Sâm thái thành lát thật mỏng, mỗi lần ngậm một lát, cho đến khi mềm nát thì nuốt dần, ngày nuốt 3-4 lát.

Sâm ngâm rượu: Cho Nhân sâm vào cùng ngâm trong rượu ngon, ngâm với thời gian khoảng hai tuần là có thể dùng được.

Sâm hãm trà: Cắt Sâm từng lát mỏng. Lấy 1 vài lát cho vào bình và châm nước sôi và lấy uống nước Hồng Sâm. Sau khi châm vài lần, uống nước và nhai luôn cả xác. Có thể dùng mỗi ngày 1 lần, mỗi lần 2,3 lát mỏng

Sâm ngâm mật ong: Bỏ sâm vào một cái bình thủy tinh sau đó đổ mật ong vào ngâm khoảng 1 tuần có thể dùng được. Lấy miếng Sâm tẩm mật ong ngậm, nhai rồi ăn luôn cả xác.

Sắc lấy nước uống: Đây là phương pháp giống cách sắc thuốc Bắc của người dân Việt Nam. Đây cũng là cách thường dùng của người dân Hàn Quốc từ ngàn năm nay. Sắc ở dạng nước sẽ lấy được nhiều tinh chất từ Sâm. Và khi sử dụng Sâm dưới dang nước, cơ thể sẽ nhanh hấp thụ hơn. Cơ thể sẽ nhanh phục hồi hơn các phương pháp khác.

Chế biến thành các món ăn

Nhân sâm cũng có thể chế biến thành nhiều món ăn như: sâm hầm gà, sâm hấp cá chép, chè nhân sâm hạt sen…

Sâm hầm gà: Phương pháp này thường dùng để bồi bổ sức khỏe cho người bệnh, người cần phục hồi sức khỏe nhanh. Sâm cắt lát đem hầm gà với các vị thuốc Bắc khác. 2 – 3 ngày có thể nấu một lần. Mỗi lần khoảng 10g

 

Tìm hiểu sản phẩm: Nhân sâm tươi Hàn Quốc 

Bài liên quan