Nhân Sâm Chữa Bệnh Gì? 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 12-12-2014 08:57:53
Từ xa xưa Nhân sâm đã được coi là vị thuốc thần diệu chỉ để dùng để bồi bổ và chữa bênh cho vua chúa. Ngày nay khoa học hiện đại đã nghiên cứu và cho kết quả: Nhân sâm có chứa hơn 15 yếu tố vi lượng, giúp gia tăng sự hồi phục các chức năng của cơ thể, được xem là loại thuốc bổ có tác dụng chữa bệnh và tăng cường sức khỏe.

Điều trị bệnh tiểu đường: Một số nghiên cứu đã tìm thấy rằng Nhân sâm có thể làm giảm lượng đường trong máu ở những bệnh nhân được chẩn đoán với bệnh tiểu đường loại II.

Hỗ trợ điều trị ung thư: Nhân sâm chứa ginsenosides, loại chất được cho là có đặc tình chống ung thư. Ginsenosides ức chế sự phát triển chu trình tế bào, do đó làm chậm lại quá trình tăng trưởng của tế bào ung thư.

Điều trị huyết áp thấp: Nhân sâm là thuốc đại bổ nguyên khí, có khả năng nâng cao năng lực hoạt động của các cơ quan trong cơ thể, tăng cường trương lực mạch máu, thúc đẩy tuần hoàn huyết dịch và cải thiện quá trình cung cấp ôxy. Vì vậy, nó có tác dụng làm tăng chỉ số huyết áp nên rất tốt cho người bị huyết áp thấp.

Cải thiện hệ tiêu hóa: Nhân sâm thường được sử dụng như một phương thuốc để điều trị rối loạn dạ dày như chán ăn, tiêu chảy, buồn nôn, nôn mửa và khó tiêu.

Tăng cường chức năng tình dục: Nhân sâm có thể tạo điều kiện thuận lợi cho sự cương dương và làm gia tăng số lượng cũng như chất lượng tinh trùng. Nam giới có thể sử dụng nhân sâm để điều trị chứng rối loạn chức năng cương dương.

Phòng bệnh tim mạch: Nhân sâm giúp cải thiện sức khỏe tim mạch thông qua việc ức chế sự kết tập tiểu cầu và duy trì mức cholesterol. Giúp máu lưu thông tốt và ngăn ngừa sự kết dính tiểu cầu, nguyên nhân của bệnh tim mạch và bệnh xơ vữa động mạch.

Chống lão hóa: Nhân sâm giúp khôi phục nước cho da hiệu quả, đào thải các độc tố làm cho da trắng sáng và mịn màng hơn. Giúp làm chậm quá trình lão hóa và kéo dài tuổi thọ.

Giải độc gan: Các thành phần ginsenosides có trong Nhân sâm có chức năng đào thải độc tố giúp đào thải những mầm bệnh ra khỏi cơ thể. Với tác dụng chống viêm, tác dụng tuần hoàn máu giúp tránh được các bệnh do bia rượu gây ra

Bảo vệ phổi: Với những hoạt chất saponin (cụ thể là thành phần ginsenosides Rg1, Rb2, Rc, Rg3, Rh2, Re, Rg2,…) có tác dụng chống oxi hóa, chống lại những tác hại do thuốc lá gây ảnh hưởng tới phổi, đường hô hấp cũng như tất cả các cơ quan chức năng khác.

Giảm stress: Ginsenosides tìm thấy trong nhân sâm có thể làm tăng sự tỉnh táo, cải thiện tâm trạng và khắc phục tình trạng tính khí thất thường. Vì vậy mà nhân sâm là loại thảo mộc tuyệt vời trong việc chống stress.

Giảm mỡ máu: Nhân sâm có tác dụng làm giảm mỡ trong máu ở người già, nhất là đối với triglycerid, 80% người được thử nghiệm cảm thấy thể lực và trí lực đều tăng, 54% mất ngủ được cải thiện, 40% chứng tinh thần trầm cảm giảm, rối loạn sắc tố da ở người già được cải thiện, bớt rụng tóc.

 

Tìm hiểu sản phẩm: Nhân sâm tươi hàn Quốc

Bài liên quan