Các chế phẩm nhân sâm và liều dùng 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 19-06-2013 03:52:53
Hiện nay, cùng với việc sử dụng rộng rãi và lâu đời của nhân sâm, do đó có nhiều cách chuẩn bị, và sử dụng rất đa dạng. Nhân sâm được sấy khô cho các loại trà, bột và đóng gói, kẹo, xi-rô...

Nhân sâm là một trong những phương thuốc tốt  và không có độc tính nghiêm trọng nào đã từng được báo cáo. Nhiều người trong số các triệu chứng của ngộ độc liên quan đến dùng liều lớn các sản phẩm nhân sâm (như mất ngủ và khó chịu) có thể đã được dùng từ nhân sâm giả mạo với các loại thảo dược Aconite độc ​​hại.

 

Do hoạt động nội tiết tố có mục đích của nó, nên tránh dùng nhân sâm khi mang thai. Một số trường hợp tăng huyết áp đang trầm trọng hơn do nhân sâm, trong khi những người khác được cải thiện, tham khảo ý kiến bác sĩ YHCT trong việc sử dụng thuốc thảo dược cho việc sử dụng nhân sâm trong tăng huyết áp.

Tác dụng phụ của nhân sâm

Ở châu Á, nhân sâm được xem là một loại thuốc bổ dương, vì vậy nó không được sử dụng trong những người có những gì y học cổ truyền gọi là dương dư thừa, hoặc nhiệt quá mức. Điều này có nghĩa rằng những người ấm hoặc đỏ mặt (như phụ nữ thời kỳ mãn kinh) hoặc những người có huyết áp cao hoặc nhịp tim nhanh không nên sử dụng nhân sâm.

Tại Mỹ, nhân sâm được xem phù hợp với tất cả mọi người. Nhưng ngược lại, ở Mỹ thường không sử dụng nhân sâm cho những người bị lạnh hoặc màu nhạt những người có nhịp tim chậm. Tác dụng phụ của việc sử dụng nhân sâm châu Á bao gồm: tăng huyết áp, mất ngủ, căng thẳng, và khó chịu. Mụn trứng cá và tiêu chảy cũng có thể xảy ra.

 

Bài liên quan