Tìm hiểu về mọc tóc ở người 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 19-06-2013 04:24:58
Tóc (lông, tóc nói chung) ở người phát triển ở khắp mọi nơi trên cơ thể trừ lòng bàn chân và lòng bàn tay, đôi môi, và mí mắt, ngoài lông mi. Như da, tóc là một vảy phân tầng, biểu mô keratinized làm bằng nhiều lớp, các tế bào phẳng nằm phía trên với keratin (protein), có sợi dây thừng như cung cấp cấu trúc và sức mạnh để các sợi tóc.

Cơ thể có các loại khác nhau của tóc, bao gồm cả lông mọc trên cơ thể và tóc mọc ở đầu, mỗi loại đều có cách xây dựng tế bào. Xây dựng khác nhau cho các đặc điểm tóc độc đáo, phục vụ các mục đích cụ thể, chủ yếu là để mang lại sự ấm áp và bảo vệ.

Ba giai đoạn phát triển của tóc là Anagen, catagen, và giai đoạn telogen. Mỗi sợi tóc trên cơ thể con người là ở giai đoạn riêng của mình phát triển. Sau khi chết đi, tóc mọc lại và một mạch mới của tóc bắt đầu hình thành. Tốc độ hay tốc độ tăng trưởng tóc là khoảng 15 -16 cm mỗi năm.

 

Hội chứng rụng tóc

Rụng tóc là một bệnh rụng tóc có thể xảy ra trong bất cứ ai ở bất kỳ giai đoạn của cuộc sống. Đặc biệt rụng tóc từng vùng là một bệnh tự miễn dịch gây ra tóc một cách tự nhiên rụng khỏi da đầu. Sau đó, mảnh da đầu xuất hiện ở vùng tóc rụng, người ta gọi đó là hói. Bệnh này gây trở ngại cho chu kỳ tăng trưởng tóc bằng cách làm một nang để sớm rời khỏi Anagen, hoặc tăng trưởng tích cực, giai đoạn và bước vào giai đoạn nghỉ ngơi, hoặc telogen. Sự tăng trưởng tóc trong các nang bị ảnh hưởng được giảm đi hoặc dừng lại hoàn toàn.

Kéo tóc cũng là nguyên nhân gây căng thẳng cho tóc trên đầu của một người.  Nó cũng có thể xảy ra trên mặt trong khu vực mà tóc thường theo kiểu. Nhổ hoặc tẩy lông mày của một người thường xuyên, có thể mang lại ức chế sự phát triển tóc trong khu vực.

Trên da đầu, tóc thường được biết đến bị mất xung quanh dòng tóc, để lại số lượng dày đặc nhất của tóc trên đỉnh đầu. Tóc được mọc mới thường sẽ thay thế tóc sẽ bị mất. Trong hầu hết mọi người, da đầu mọc tóc sẽ ngăn chặn do nang devitalization sau khi đạt chiều dài tương ứng. Trường hợp ngoại lệ cho quy tắc này có thể được quan sát thấy ở những người có bất thường về phát triển tóc, có thể gây ra một chiều dài bất thường của sự phát triển tóc.

Bài liên quan