Nhân sâm là thực phẩm hay là thuốc? 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 20-06-2013 04:37:14
Theo Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA), nhân sâm được coi là thực phẩm chức năng chứ không phải là một loại thuốc. Nghiên cứu thực hiện từ năm 1999 đến năm 2001 cho thấy rằng nhiều sản phẩm chiết xuất nhân sâm được bán có chứa ít hoặc không có nhân sâm.

Hiệp hội thảo dược Mỹ (AHPA) cho rằng nhân sâm không nên dùng cho những người bị tăng huyết áp (huyết áp cao). Dữ liệu cho thấy tác động khác nhau trên huyết áp.

Nhân sâm tươi không nên cho trẻ em. Ngoài ra, phụ nữ mang thai hoặc cho con bú không nên sử dụng nhân sâm, vì nó có thể làm giảm sản xuất estrogen.


Nhân sâm không nên sử dụng liên tục trong thời gian dài. Trong y học châu Á, nhân sâm được dùng trong hai tháng và sau đó dừng lại một tháng trước khi dùng nó một lần nữa.

Nhân sâm đã được báo cáo tương tác với caffeine gây kích thích quá nhiều và mất ngủ ở một số người. Nó cũng đã được báo cáo để làm tăng tác dụng của digoxin, một loại thuốc dùng để điều trị suy tim sung huyết, và tương tác với phenelzine, thuốc chống trầm cảm. Tương tác của nó với các triệu chứng nguyên nhân gây nhức đầu. Nó cũng có thể thay đổi tác động của thuốc coumadin, và bất kỳ phương pháp điều trị chống đông máu.
 

Bài liên quan