Nhân Sâm Và Những Cách Dùng Sai Lầm 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 07-04-2015 08:41:46
Nhân Sâm Hàn Quốc là loại thảo dược quý giá có tác dụng tốt với sức khỏe, thế nhưng có những cách dùng sai lầm sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn. Vì vậy bạn cần phải hết sức chú ý, tránh dùng Nhân Sâm cho những trường hợp dưới đây.

Dùng Nhân Sâm cho phụ nữ mang thai

Một số nghiên cứu trên loài chuột chứng minh, Nhân Sâm có thể gây dị tật cho bào thai chuột. Phân tích kết luận này, các nhà khoa học cho rằng tinh chất Rb1 – thành phần chính trong Nhân Sâm gây nên những biến đổi bất thường trong bào thai của chuột. Theo kết quả nghiên cứu của y học hiện đại và y học cổ truyền, việc dùng Nhân Sâm tùy tiện sẽ khiến thai phụ dễ mắc chứng ra máu, đau bụng, co bóp tử cung – yếu tố liên quan đến sảy thai hoặc chuyển dạ sớm. Do đó, lời khuyên là bạn nên tránh dùng thảo mộc ít nhất trong tháng đầu tiên của thai kỳ để tránh tác dụng phụ không mong muốn

Dùng Nhân Sâm kết hơp với các loại thuốc Tây Y

Với các loại thuốc trị tiểu đường, trị tăng huyết áp, trị tâm thần và chống đông máu không được dùng cùng Nhân Sâm tươi.Trong thành phần của Nhân Sâm chứa các chất  gây chuyển hóa các thành phần trong thuốc tây y thậm chí làm nhiễm độc dẫn đến tác dụng ngược khi sử dụng thuốc. Cách dùng Nhân Sâm tươi này không được các chuyên gia khuyến khích dùng.

Dùng Nhân Sâm tươi với củ cải và đồ biển

Các loại củ cải và hải sản đều tuyệt đối bị cấm sau khi uống hoặc ăn Nhân Sâm. Vì theo viện Y dược học dân tộc, củ cải và hải sản là đại hạ khí, còn Nhân Sâm là đại bổ khí, hai thứ triệt nhau nếu dùng chung dễ dẫn đến tử vong.

Dùng Nhân Sâm cho trẻ em

Đối với trẻ nhỏ do cơ thể đang trong giai đoạn phát triển, việc lạm dụng Nhân Sâm có thể khiến cơ thể “lười”, không tiết ra các kháng thể bảo vệ, hết sâm sẽ sinh ra bệnh. Thậm chí, sử dụng Nhân Sâm bừa bãi, kéo dài sẽ hạn chế sự phát triển của trẻ, làm trẻ không phát triển cân nặng, chiều cao.

Đối với trẻ em thể chất khỏe mạnh, phát triển bình thường, không bị mắc các bệnh lý thuộc hư chứng thì nhất thiết không cần dùng thuốc bổ nói chung và Nhân Sâm nói riêng. Bởi nếu tùy tiện dùng Nhân Sâm cho trẻ có thể làm kích thích quá trình phát dục khiến đứa trẻ phát dục sớm, nhất là những bé trai ở độ tuổi từ 13 - 16 tuổi. Hơn nữa, Nhân Sâm còn khiến trẻ bị rối loạn đường tiêu hóa, thần kinh không bình thường, lâu dài dẫn đến mất ngủ và dễ bị kích động.

 

Tìm hiểu sản phẩm: Nhân Sâm tươi Hàn Quốc

Bài liên quan