Cách Chọn Mua Nhân Sâm 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 15-04-2015 09:36:51
Nhân Sâm là loại thảo dược rất quý và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, thế nhưng phải cẩn trọng trong cách chọn mua để tránh mua trúng hàng giả hàng kém chất lượng.

Cách phân biệt và chọn mua Nhân Sâm

Có rất nhiều loại nhân sâm. Nếu căn cứ vào nguồn khai thác, có thể chia làm 2 loại là dã sơn sâm (mọc tự nhiên, còn gọi là sâm rừng), nguyên sâm (được gieo trồng, còn gọi là sâm vườn). Căn cứ vào nguồn gốc địa lý thì có sâm Trung Quốc (cát lâm sâm, liêu sâm), sâm Triều Tiên, Nhật Bản (Cao Ly sâm), sâm Mỹ (Tây Dương sâm), sâm Việt Nam (Ngọc Linh sâm)...

Nếu căn cứ vào cách thức chế biến thì có sinh sái sâm (loại để nguyên vỏ, rửa sạch đất cát rồi phơi khô), đại lực sâm (khi chế biến có nhúng vào nước sôi vài phút rồi lấy ra phơi khô), hồng sâm (loại bỏ rễ, râu sấy khô mà thành, còn gọi là thạch trụ sâm), bạch sâm (loại ngâm tẩm trong nước đường đặc, còn gọi là đường sâm), cáp bì sâm (trước tiên ngâm trong nước sôi, sau đó ngâm trong nước đường loãng)...

Trong các loại sâm thì Nhân Sâm Hàn Quốc được đánh giá cao nhất vì có hàm lượng saponin, đây là điều tạo nên giá trị của sâm. Vì vậy bài viết này sẽ chỉ cho bạn cách chọn mua sâm Hàn Quốc tốt nhất.

Nhân Sâm Hàn Quốc có hình trụ dài hoặc hình vuông, rễ thô ngắn, dài 1,5 – 2 cm , đường kính trên dưới gần bằng nhau, phần lớn là đơn nhánh và rất ít rễ phụ

Theo Viện Dược liệu (Bộ Y tế), sâm non thường củ nhỏ và không đủ 6 năm. Màu sắc củ non nhìn như củ cải. Sâm già phải là sâm củ to, từ 2 - 3 củ/kg. Rửa củ sâm, nếu là sâm già thì dai, sâm non thì mủn ra.

Nhân Sâm giả thường được làm từ đậu đũa dại, sâm đất, thương lục, niễng rừng và hoa sơn sâm, trong đó sâm đất và thương lục hay được dùng nhất. Cách nhận biết:

Sâm đất có hình nón hoặc hình thoi, phân ra nhiều nhánh, dài khoảng 15-20 cm, đầu đỉnh là gốc sót lại của rễ. Khi chưa gia công, bề mặt có màu đen nâu, thô ráp, nhiều vằn. Sau khi đã gia công, bề mặt có vằn rúm màu vàng nâu, thô ráp, chất giòn, dễ bẻ gãy, có chất keo trong mờ, vị ngọt.

Thương lục có hình trụ, đầu trên khá giáp, xuống dưới nhỏ dần, dài khoảng 20 cm, mặt ngoài có màu nâu vàng hoặc nâu đen, đỉnh rễ có gốc sót, chất dai dẻo, khó bẻ gãy. Mặt cắt có màu nâu vàng đến nâu đen, không phẳng, có mùi tanh, vị đắng và cay chua.

Địa chỉ bán Nhân Sâm Hàn Quốc chất lượng

Công  ty TNHH TM-DV-XNK Tân Khải Hoàn là địa chỉ chuyên cung cấp Nhân Sâm Hàn Quốc chất lượng, giá cả hợp lý. Nhân Sâm của công ty đều được nhập khẩu 100%  từ Hàn Quốc đã được bộ Y tế kiểm định chặt chẽ.

Khi có nhu cầu các bạn có thể đến trực tiếp địa chỉ của công ty để xem sản phẩm hoặc gọi điện thoại cho chúng tôi để được giao hàng tận nơi miễn phí.

Đặc biệt quý khách sẽ được tư vấn cụ thể về cách sử dụng và bảo quản Nhân Sâm đạt hiệu quả cao, được giảm giá đặc biệt nếu mua với số lượng lớn.

Công ty chúng tôi xin cam kết sẽ hoàn trả lại tiền 100% nếu sản phẩm không đạt chất lượng cao.

Muốn biết thêm thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công  ty TNHH TM-DV-XNK Tân Khải Hoàn

Trụ sở chính HCM: 362/7 Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

(Hẻm Đối Diện Hẻm Chùa Linh Sơn Hải Hội)

 

Hotline: 0972 00 55 66 - 08. 62 62 55 99

Bài liên quan